Các mẫu cầu thang xoắn trong nhà

Cầu thang xoắn ốc giúp tiết kiệm diện tích, thích hợp cho những không gian hẹp. Nó cũng được dùng như cầu thang phụ ngoài trời. Ở những tòa nhà lớn hoặc công trình công cộng, cầu thang này giúp làm mềm kiến trúc.
Việc thiết kế và bố trí cầu thang trong một không gian nhỏ thường rất khó khăn, tuy nhiên lựa chọn thích hợp nhất cho ngôi nhà của bạn lúc này sẽ là một chiếc cầu thang hình xoắn ốc. Không chỉ giải quyết công năng, cầu thang xoắn điểm tô vẻ đẹp cho cả công trình và thường được đặt ở những vị trí đẹp nhất trong nội thất.  Cầu thang xoắn ốc - Sự kết hợp vẻ đẹp tinh tế với kỹ thuật hiện đại.


Cầu thang xoắn ốc
Inox với kính mang vẻ lịch lãm

Cầu thang xoắn ốc
Cầu thang xoắn ốc giúp tiết kiệm diện tích, thích hợp cho những không gian hẹp. Nó cũng được dùng như cầu thang phụ ngoài trời. Ở những tòa nhà lớn hoặc công trình công cộng, cầu thang này giúp làm mềm kiến trúc.

Nguyên tắc thiết kế cầu thang xoắn ốc 

Cầu thang xoắn ốc giúp tiết kiệm diện tích, thích hợp cho những không gian hẹp. Nó cũng được dùng như cầu thang phụ ngoài trời. Ở những tòa nhà lớn hoặc công trình công cộng, cầu thang này giúp làm mềm kiến trúc.
Trong những căn phòng chật hẹp, luồng khí lưu thông không tốt. Khi đó, nên dùng cầu thang xoắn ốc để giúp luồng khí chuyển động liên tục và mạnh mẽ hơn cầu thang thẳng. Tuy nhiên, loại thang này có nhược điểm là khả năng phân tán khí vào các phòng sẽ không đều như cầu thang thông thường.
Cầu thang xoắn ốc
Khi thiết kế cầu thang xoắn ốc, cần lưu ý đến độ rộng của khoang cầu thang. Đường kính phải đạt từ 1,5 đến 2 m. Khoang cầu thang quá chật sẽ tạo cảm giác khó chịu khi di chuyển.
Điểm đặc biệt của cầu thang xoắn ốc là không có chiếu nghỉ, vì vậy, nên thiết kế bậc thang có độ cao vừa phải. Tránh tiết kiệm diện tích mà bậc thang quá cao, dẫn đến việc lên xuống khó khăn, di chuyển nhiều dễ mỏi chân.
Nhìn từ trên cao, cầu thang xoắn trôn ốc sẽ tạo hình thành một lỗ hổng thoát khí. Chính vì thế, nên đặt vài chậu cây cảnh ngay chân cầu thang để giữ khí trong nhà.
Ngoài ra, ở khoảng trần ngay ở phía trên cầu thang, cũng nên bố trí đèn chiếu xuống khoang bên dưới. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn khi lên xuống vào ban đêm.
Chúng tôi xin giới thiệu những mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp:


Cầu thang xoắn ốc

Cầu thang xoắn ốc

Cầu thang xoắn ốc

Cầu thang xoắn ốc

Những mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp

Cầu thang xoắn ốc là một giải pháp rất thiết thực để bạn kết nối các tầng không gian của căn nhà bạn.  Loại cầu thang này có thiết kế khá nhỏ gọn và cũng rất đẹp, được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau hoặc kết hợp từ các loại vật liệu nhôm, gỗ, kính, thép, sắt… Việc thiết kế và bố trí cầu thang trong một không gian nhỏ thường rất khó khăn, tuy nhiên lựa chọn thích hợp nhất cho ngôi nhà của bạn lúc này sẽ là một chiếc cầu thang hình xoắn ốc.
cau thang xoan Những mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp
Cầu thang xoắn ốc này nhỏ gọn và hiện đại này nằm trong một ngôi nhà ở Singapore được thiết kế bởi Công ty Ong & Ong
cau thang xoan01 Những mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp
Cầu thang nối hai tầng này nằm trong căn nhà có tên Floating trên Hồ Union được thiết kế bởi kiến trúc sư Vandeventer + Carlander.
cau thang xoan02 Những mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp
Nằm ở trung tâm ngôi nhà, cầu thang là sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ và thép đã tạo nên nét độc đáo và là điểm nhấn tuyệt vời cho ngôi nhà – sản phẩm này được thiết kế bởi Patrick Jouin.
06 Những mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp
Cầu thang xoắn ốc cong được đặt tại nhà ở số 1 Nagoya do Suppose Design Office thiết kế này là ví dụ điển hình về phong cách cách tối giản trong thiết kế.
05 Những mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp
Sản xuất bởi Edilco – cầu thang xi măng này là một giải pháp trang trí tuyệt vời cho bất kỳ thiết kế nội thất hiện đại nào.
cau thang xoan03 Những mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp
Cầu thang xoắn ốc này không chỉ kết nối hai tầng của căn nhà mà còn là nơi lưu trữ sách rất tuyệt, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Bồ Đào Nha Manuel Gomes Maia.
cau thang xoan04 Những mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp
Loại cầu thang này khá phổ biến cho giải pháp tiết kiệm không gian - đây là sản phẩm của Albini & Fontanot - được thiết kế từ gỗ và thép giản đơn, tinh tế.
Cầu thang là một phần rất quan trọng giúp trang trí cho ngôi nhà của bạn. Kiểu dáng chủ đạo của cầu thang cũng thay đổi rất nhiều để phù hợp với xu hướng chung cũng như sở thích của chủ nhà.
Trong năm 2013, loại mẫu cầu thang được ưa thích nhất luôn là kiểu có tay vịn lượn mềm mại. Dù bằng chất liệu gỗ hay kim loại, cầu thang lượn vòng cũng tạo cho ngôi nhà nét độc đáo và quyến rũ.

Phần tay vịn cầu thang được xử lý tinh tế

Một tác phẩm nghệ thuật trong nhà bạn

Cầu thang cong tạo độ sâu cuốn hút cho ngôi nhà
Một xu hướng mới xuất hiện trong những năm gần đây, đó là kiểu cầu thang uốn quanh một trục đỡ. Không chỉ giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà, kiểu cầu thang xoắn này còn được ví như một tác phẩm nghệ thuật trong ngôi nhà của bạn.

Cầu thang xoắn quanh trụ đứng thích hợp với nhà có diện tích hẹp.

Bạn cũng có thể biến đây thành mộ tác phẩm hết sức đẹp mắt
Thanh chắn cầu thang làm bằng sắt uốn, tạo hình nghệ thuật được nhiều gia đình lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Các hình uốn từ sắt đã được sơn chống gỉ, cực kỳ bền đẹp. Hình uốn từ sắt cũng làm cho cầu thang của bạn nhìn thanh thoát hơn.

Cầu thang thanh uốn sắt thường được kết hợp với bậc gỗ.

Bậc đá cho cầu thang nhiều ánh sáng.

Bậc cầu thang cũng có thể được in nổi họa tiết ton sur ton với phần tay vịn
Kiểu cầu thang xoắn ốc phù hợp với kiểu biệt thự nhà phố hiện đại. Độ rộng hẹp của cầu thang phụ thuộc vào diện tích cũng như sở thích của chủ nhà. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất bạn cần có là sự thoải mái trong mỗi lần di chuyển. Đôi khi, tiêu chuẩn của cái đẹp chỉ cần được đo đếm bằng mức độ hài lòng của người sở hữu nó.
Theo Đẹp Plus

Đăng nhận xét

1 Nhận xét