Mê mẩn với những homestay sinh thái sang chảnh, đậm chất miền Tây 2018

Xung quanh khu homestay là một không gian bạt ngàn xanh. (Nguồn: Booking)
Coco Riverside Lodge
Dù mới được xây dựng năm 2013, nhưng Coco Riverside nằm ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long là một trong những homestay cao cấp thích hợp cho du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.
Với những nguyên liệu từ tự nhiên là gỗ và mái lá homestay Coco Riverside Lodge được nhều du khách yêu thích và chọn lựa. Không chỉ vậy, ở Coco Riverside Lodge có một không gian thiên nhiên với bạt ngàn cỏ cây xanh mát đã biến nơi đây trở thành một khu sinh thái nổi tiếng của vùng Vĩnh Long.
Chưa hết, bốn bề của homestay này còn được bao bọc bởi những hàng dừa rủ bóng, tràn đầy tiếng chim muôn hót líu lo. Vì thế, đến đây, du khách sẽ có một chuyến nghỉ dưỡng thật sự thú vị và thoải mái. Tuy không quá rộng, chỉ có khoảng 5 bungalow lớn nhưng mỗi phòng lại được trang bị đầy đủ dịch vụ và tiện nghi.
Chất liệu của ngôi nhà chủ yếu là gỗ và lá sẽ tạo nên sự gần gũi, thân thuộc cho du khách. 
Với view hướng thẳng ra bờ sông, nghỉ dưỡng tại Coco Riverside Lodge, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của miền sông nước, cảm nhận cuộc sống êm đềm và bình dị của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Không chỉ vậy, đến với Coco Riverside Lodge, bạn sẽ thấy được sự thân thiện và nhiệt tình của chủ nhà bởi họ sẽ là người hướng dẫn trực tiếp và gợi ý cho bạn những trải nghiệm thú vị về nếp sinh hoạt truyền thống của người dân đất Nam Bộ.
Một màu nâu trầm ấm bao phủ lên toàn bộ ngôi nhà
Chẳng hạn như cầm đuốc lá dừa đi trên con đường làng, đạp xe ngắm cánh đồng lác, xem dân bản địa thu hoạch lác, ngắm cánh đồng lúa hay tham quan các điểm đến nổi bật ở Vĩnh Long…
Ngoải ra, ở đây bạn cũng có thể chiêm ngắm nét cổ kính, trang nghiêm của ngôi đình nổi tiếng nhất vùng Vũng Liêm. Đó chính là đình Phú Nhuận (hay còn gọi là Miếu bà Chúa Xứ), cây đa trên 200 tuổi…
Cocohut Homestay
Một góc nhỏ ở Cocohut homestay
Nằm tại xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, Cocohut homestay là địa điểm lưu trú được nhiều du khách chọn lựa, không chỉ du khách trong nước mà còn có cả du khách nước ngoài.
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm về một vùng đất mới, muốn khám phá những điều thú vị, mới lạ ở vùng sông nước miền Tây thì Cocohut homestay chính là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn cùng người thân của bạn.
Homestay còn được trang trí bằng những chiếc lồng chim giản đơn.
Nét đặc sắc hiếm có khó tìm ở khu homestay này đó chính là du khách sẽ phải “tự túc” tất cả ở tại đây, từ khâu chuẩn bị, nấu ăn đến khâu dọn dẹp bởi ở Cocohut không có nhân viên phục vụ mà toàn là người nhà hoặc hàng xóm sẽ qua phụ. Nên đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời bạn có được trong chuyến đi.
Không chỉ vậy, Cocohut còn cuốn hút du khách bởi không gian trong lành, thoáng mát do homestay này nằm dưới hàng dừa xanh bóng mát. Vậy nên, ở đây, du khách có thể cảm nhận rõ mồn một không khí trong lành với những cơn gió mát rượi. Vào buổi trưa nằm ở hiên hóng gió mát, nghe tiếng lá dừa vỗ xào xạc, tiếng chim hót líu lo sẽ giúp cho bạn có cuộc sống thư giãn, như trút bao muộn phiền của cuộc sống.
Một khung cảnh vô cùng đậm chất thôn quê
Ngoài ra, đến với homestay Cocohut, bạn sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động giải trí như: câu cá, hái dưa leo, bí, đu đủ tùy vào từng mùa hay nhổ khoai, vớt ốc bươu và du lịch sông nước. Tất cả mọi hoạt động này đều mang đậm chất miền Tây.
Và một lưu ý nhỏ dành cho tất cả du khách khi đến đây, đó là mọi người nên tuân thủ những quy tắc nhất định như tiết kiệm điện, nước, có thể hái trái cây trong vườn nhưng nên hỏi trước. Đặc biệt, du khách cũng có thể mua các sản phẩm tại homestay như dầu dừa, nước màu dừa hay cơm dừa sấy khô để làm quà.
Mekong Rustic Cần Thơ
Mekong Rustic lung linh trong ánh điện buổi đêm
Thuộc huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, Mekong Rustic nằm giữa trung tâm chợ nổi Phong Điền, chợ nổi Cái Răng và vườn cây Vàm Xáng.
Để đến được đây, du khách có thể đi bằng cả đường thủy hoặc đường bộ. Tùy vào sở thích mà bạn sẽ chọn các cách đi khác nhau. Nhưng mỗi cách đi đảm bảo sẽ để lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời đấy nhé!
Để đến được đây, bạn có thể đi đường sông hoặc đường bộ tùy ý
Và còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa có thể khám phá chợ nổi, vừa có thể khám phá miệt vườn và lại được ngủ homestay mang đậm chất của vùng sông nước.
Homestay này có view khá đẹp và đẹp nhất là vào ban đêm, mỗi khi ánh đèn lung linh chiếu xuống khiến cho cả khu nhà đều trở nên huyền ảo và lãng mạn hơn rất nhiều.
Không gian phòng ngủ ở Mekong Rustic
Mekong Rustic có 12 bungalow riêng biệt, được làm chủ yếu từ gỗ tái chế, tre và gạch đỏ sẽ mang đến cho bạn một không gian đậm chất thôn quê với miệt vườn xum xuê trái.
Đến với Mekong Rustic, du khách còn có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như câu cá, mò cua bắt ốc, làm vườn cây, hái trái cây, nấu ăn…
Green Village Homestay
Green Village là một homestay nhỏ gồm 6 bungalow, cách trung tâm thành phố Cần Thơ tầm 10km. Để đến được homestay, du khách sẽ phải di chuyển từ bến xe thành phố, qua cầu Ấp Mỹ, rẽ phải vào đường Trường Vĩnh Nguyên, đi qua cầu Xẻo Lá khoảng 300m là sẽ tới nơi.
Green Village được bao bọc xung quanh là những rặng tre cao vút
Cái tên đã nói lên tất cả, nó gợi mở cho du khách về một không gian đầy ắp thiên nhiên trong lành với tre, chuối và xung quanh là những cánh đồng lúa xanh mướt bạt ngàn.
Đến với Green Village, du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được thả hồn vào không gian miền sông nước, tận hưởng những cảm giác yên bình, xua tan mọi mệt mỏi, áp lực trong công việc.
Lối kiến trúc ở Green Village cũng rất lạ mắt, hiếm thấy ở nơi nào
Ngoài ra, ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm học làm kem dừa hay đi thuyền trên sông, đạp xe dọc con đường làng quê thanh bình... Tất cả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và những ấn tượng khó quên của vùng đất phía Nam của Tổ quốc.
Phòng ngủ được bày trí giản đơn và ngăn nắp
Kim Dung (Tổng hợp) / Tin Nhanh Online

Cần Thơ đã có xe điện đưa đón khách du lịch

Mở Tour theo 4 tuyến đường phục vụ du khách tham quan gồm: Tour Ninh Kiều đi Phong Điền (Bến Ninh Kiều đi Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, vườn trái cây Phong Điền hoặc từ chợ đêm Cần Thơ hay Đình Thần Tân An đi đến các điểm du lịch ở Phong Điền) giá trọn gói 500.000 đ/chuyến (xe 9 chỗ ngồi);
Tour Ninh Kiều Đi Bình Thủy (nhà cổ Bình Thủy, Đình Bình Thủy, mộ Thủ Khoa Nghĩa) giá trọn gói 400.000 đ/chuyến (xe 9 chỗ ngồi); Tour nội ô quận Ninh Kiều tham quan các tuyến đường đặc trưng của quận Ninh Kiều, giá 300.000 đ/chuyến (xe 9 chỗ ngồi).
Tour đi đến các điểm trong quận Ninh Kiều: Bến Binh Kiều, Chợ đêm, khu Bãi Cát, Cồn Cái Khế, các khách sạn, siêu thị, khu vui chơi 200.000 đ/chuyến (xe 9 chỗ ngồi).
Theo dự kiến khi các tuyến xe điện phục vụ du khách ổn định và nhu cầu đi của khách tăng lên, công ty Tân Đại Phong sẽ đầu tư nâng lên 26 xe (9-15 chỗ ngồi/xe).
Cần Thơ-Vĩnh Long có cano đưa đón khách du lịch














Giá vé tham quan Cần Thơ và các điểm du lịch miền Tây nổi tiếng năm 2018

Phú Quốc (đặc khu kinh tế-Smart city)
– Bảo tàng Cội Nguồn: 20.000 đồng/khách (tham quan miễn phí khi ở Khách sạn Cội Nguồn).
– Khu du lịch Suối Tranh: 10.000 đồng/khách.
– Tham quan nhà tù Phú Quốc: miễn phí (nên tip cho TMV khoảng 100 – 200.000 đồng tùy số lượng khách).
– Trang trại bảo tồn chó xoáy phú quốc ( trường đua chó địa hình ) 40.000 đồng / 1 người , xem đua chó 240.000 đồng/ lượt đua.
– Du lịch Vinpearl Land Phú Quốc 500.000 đồng / người lớn – Trẻ em, người cao tuổi: 400.000 đồng (cao từ 1.0 m – dưới 1.4 m)
– Du lịch Vinpearl safari 500.000 đồng / người lớn – Trẻ em, người cao tuổi: 400.000 đồng (cao từ 1.0 m – dưới 1.4 m).
– Combo (Vinpearl Land + Vinpearl safari): 700.000 đồng / người lớn – Trẻ em, người cao tuổi: 550.000 đồng (cao từ 1.0 m – dưới 1.4 m).
1. Cần Thơ - Hậu Giang
– Thuyền tham quan chợ nổi Cái Răng: 350 – 400.000 đồng/thuyền.
– KDL Mỹ Khánh: 50.000 đồng/vé (đặt ăn trong KDL Mỹ Khánh miễn phí vé cổng).
Bến xe đón khách nằm tại bến Ninh Kiều, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Xe chở 14 khách, giá 20.000 đồng/km/xe. Từ bến Ninh Kiều khách có thể đi tham quan các điểm du lịch đến huyện Phong Điền, quận Bình Thủy.
– KDC Lung Cột Cầu, địa chỉ: KM số 6, đường nối Vị Thanh-Cần Thơ, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, Cần Thơ
https://www.facebook.com/dulichlungcotcau/
 Vườn sinh thái Nguyễn Lord's Farmstay
https://www.facebook.com/nguyenlordsfarmstay/
– KDL Nguyễn Shack
https://www.facebook.com/nguyen.shack.homestay/
 Vườn trái cây Vàm Xáng, Phong Điền, Cần Thơ: 
https://www.facebook.com/pages/V%C6%B0%E1%BB%9Dn-tr%C3%A1i-c%C3%A2y-V%C3%A0m-X%C3%A1ng-Phong-%C4%90i%E1%BB%81n-C%E1%BA%A7n-Th%C6%A1/432212496976109
 Vườn trái cây Út Hiên:
https://www.facebook.com/pages/Du-L%E1%BB%8Bch-Mi%E1%BB%87t-V%C6%B0%E1%BB%9Dn-%C3%9At-Hi%C3%AAn/210287935987742?rf=767431386727014
 Vườn trái cây 9 Hồng:
https://www.facebook.com/V%C6%B0%E1%BB%9Dn-Tr%C3%A1i-C%C3%A2y-9-H%E1%BB%93ng-288102614942535/ 
 Vườn sinh thái Xẻo Nhum:
https://www.facebook.com/V%C6%B0%E1%BB%9Dn-sinh-Th%C3%A1i-X%E1%BA%BBo-Nhum-1815362302027078/
– Spa gia đình cao cấp, giá bình dân: hẻm 118 Trần Phú, p.Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ
https://www.facebook.com/HawonSpaLand/
 Phòng Gym có boxing & crossfit, do ông chủ người nước ngoài trực tiếp hướng dẫn
https://www.facebook.com/Galaxyfitnessboxing/
 Phòng tập Yoga của ông chủ người Ấn Độ & Yoga trong California fitness
https://www.facebook.com/AumYogaCanTho69/
 Quán cafe cá chép KOI Nhật Bản - Bros coffee ở gần ĐH Cần Thơ
https://www.facebook.com/BroS-Coffee-114752975527589/
 Quán cafe ca nhạc giao lưu với khách nước ngoài ở Cần Thơ: Coffee Fresh ở bờ kè Tham Tướng
https://www.facebook.com/CoffeeFresh.vn/
 Quán cafe ca nhạc giao lưu với khách expat ở Cần Thơ: Cafe English ở Bến Ninh Kiều
https://www.facebook.com/CafeEnglishCanTho/
 Nhà hàng Hàn Quốc TRI KỶ, món ăn HQ do ông chủ người Hàn sở hữu ở Lê Lợi
https://www.facebook.com/JeongDamKoreanfood/
 Nhà hàng Nhật Bản Enishi Cần Thơ ở TTTM Cái Khế
https://www.facebook.com/nhahangnhatEnishi/
 Nhà thờ Tin Lành co giảng tiếng Anh ở Trần Văn Ơn
https://www.facebook.com/CanTho-English-Church-1795616160690764/
1 1. Chợ nổi Cái Răng

2. Vĩnh Long
Vườn sinh thái Mekong Riverside
– Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê: 30.000 đồng/người.
– Khu du lịch Xẻo Quýt: 5.000 đồng/ người lớn. 2.000 đồng/trẻ em.
– Vườn quốc gia Tràm Chim– Tam nông: 40.000 đồng/ người lớn.
5. An Giang
– Khu du lịch núi Cấm: 50.000 đồng/người lớn.
– Núi Cấm: 10.000đồng/người lớn.
– Tham quan làng Chăm – Bè Châu Đốc: 150.000 đồng/thuyền.
6. Kiên Giang
– Rạch Giá - Kiên Giang: Đảo Nam Du (Rạch Giá): Eco Tour Agency, B7-46 Phùng Khắc Khoan, khu phố 5, p.Vĩnh Bảo
https://www.facebook.com/NamDuTourist/
– Hà Tiên - Kiên Giang
Thạch Động Thôn Vân: 5.000 đồng/người lớn.
Núi Đá Dựng (Núi Châu Nham): 5.000 đồng/người lớn
7. Tiền Giang - Mỹ Tho
– Tour Cù Lao: Long, Lân, Quy, Phụng: 50.000 đồng/khách.
8. Bến Tre
– KDL tỉnh lộ 887 xả Phú Nhuận, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre, ĐT: (275) 3838 030
https://www.facebook.com/lanvuong2
 KDC Forever Green Resort: ấp Phú Khương, xã Phú Túc, h.Châu Thành, Phú Túc, tỉnh Bến Tre

9. Bạc Liêu
10. Cà Mau
– KDL Mũi Cà Mau: 10.000 đồng/khách.
– Tàu cao tốc tham quan Mũi Cà Mau từ Năm Căn: 3.600.000 đồng/34 chỗ.
12. Long An

Đăng nhận xét

0 Nhận xét