Những kiểu đầu tư bất động sản phổ biến & Kinh nghiệm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 2017

Đầu tư vào thị trường bất động sản hiện đang được các chuyên gia đánh giá là hấp dẫn hơn so với những kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán hay ngoại tệ. Dưới đây là những cách kiếm lời trên thị trường bất động sản đã được nhiều nhà đầu tư áp dụng hiện nay.




Bí quyết kinh doanh BĐS không cần nhiều vốn
Đầu tư căn hộ cho thuê
Đây được đánh giá là phương án đầu tư bất động sản phù hợp với những ai có nguồn vốn nhàn rỗi và thích sự an toàn.
Ưu điểm của đầu tư căn hộ cho thuê là tạo ra dòng thu nhập ổn định, ít rủi ro, vốn đầu tư cũng không quá lớn so với việc đầu tư vào nhà đất thổ cư hay biệt thự. Bên cạnh đó, việc sử dụng đòn bẩy tài chính cũng dễ dàng hơn do hầu hết các chủ đầu tư dự án căn hộ đều liên kết với ngân hàng để đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách mua. Cách đầu tư này có thể tạo ra dòng thu nhập ngay lập tức nhờ việc cho thuê đồng thời giá trị của bất động sản cũng có khả năng gia tăng theo thời gian.
Đầu tư căn hộ cho thuê là loại hình được nhiều người ưa chuộng

Bí quyết đầu tư căn hộ cho thuê hiệu quả:
  • Áp dụng quy tắc “mỡ nó rán nó”. Theo đó, để gia tăng tài sản, những nhà đầu tư áp dụng cách này thường dùng vốn tự có đầu tư 2 căn hộ và vay mua căn hộ thứ 3 (hay chỉ vay khoảng 30% giá trị căn hộ). Sau đó sử dụng tiền cho thuê hàng tháng để thanh toán khoản vay này. Với mức lợi tức phổ biến hiện nay từ việc cho thuê khoảng từ 0,5-0,7%/ giá trị căn hộ thì khả năng hoàn vốn là từ 5-7 năm, chưa kể việc nhiều căn hộ sẽ tăng giá đáng kể theo thời gian.
  • Lựa chọn vị trí dự án có tính thanh khoản cao. Việc lựa chọn những dự án có vị trí tốt không chỉ bảo đảm hiệu suất cho thuê mà còn dễ dàng thu hồi vốn khi cần thiết.
  • Tìm hiểu năng lực của chủ đầu tư. Một chủ đầu tư uy tín sẽ giúp dự án thực hiện đúng tiến độ và đây là điều kiện quan trọng để dòng vốn của bạn luôn lưu thông theo đúng dự tính. Tuy nhiên, phương án tối ưu vẫn nên lựa chọn những dự án đã hoàn thiện vì bạn có thể cho thuê ngay sau khi sở hữu căn hộ.
  • Nên lựa chọn những căn hộ nằm trong một dự án có quy mô lớn, đồng bộ về hạ tầng và dịch vụ.
“Lướt sóng”  nhà, đất
So với đầu tư căn hộ cho thuê thì việc lướt sóng được những giới đầu tư chuyên nghiệp ưa thích hơn vì khả năng cho lãi “khủng” trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, “lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn”, nên nếu muốn tham gia vào phân khúc này, nhà đầu tư phải có am hiểu nhất định về thị trường bất động sản.
Thông thường nhà đầu tư tham gia “lướt sóng” nhà đất sẽ ưa thích đất nền hơn do tính thanh khoản cao hơn và khả năng cho lợi nhuận đột biến. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua cũng tạo ra một làn sóng đầu tư vào một số dự án có dấu hiệu tăng nóng.
Lướt sóng nhà đất có thể cho lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn

Những lưu ý khi lướt sóng nhà đất:

  • Chỉ đầu tư vào những khu vực hoặc dự án mà bạn đã hiểu rõ. Để thành công với kiểu đầu tư lướt sóng, nhà đầu tư không chỉ phải nắm chắc về khả năng thanh khoản mà còn phải nắm được mọi thông tin về khu vực hoặc dự án định đầu tư (giá bán, quy hoạch, khả năng tăng giá….).
  • Không nên mạo hiểm đầu tư vào những lô đất hay dự án mà tính pháp lý không minh bạch.
  • Hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.
  • Không đầu tư dàn trải hay đầu tư theo phong trào. Những người thành công với loại hình này thường là những nhà đầu tư nắm được một số thông tin ít người biết, do đó, không nên đầu tư theo những lời đồn thổi không chắc chắn.
  • Lựa chọn những khu đất hoặc dự án có tính thanh khoản cao, gần các công trình tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại..
Chọn mua đất có diện tích lớn sau đó phân nhỏ để bán
Đây được đánh giá là kiểu đầu tư yêu cầu vốn lớn và sự chuyên nghiệp cao. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường “giá lên” như hiện nay, khá nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đã “phất” lên nhanh chóng nhờ nắm bắt được thị hiếu của thị trường.
Để có thể tham gia được vào phân khúc này, nhà đầu tư cần phải có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản và xây dựng dân dụng.
Phân lô bán nền yêu cầu vốn lớn và tính chuyên nghiệp cao

Bí quyết đầu tư kiểu phân lô bán nền:

  • Am hiểu thủ tục hành chính về đất đai (chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách sổ đỏ, xin giấy phép xây dựng, quy hoạch…)
  • Sử dụng đòn bẩy tài chính một cách hợp lý. Hầu hết các chủ đầu tư kiểu này đều sử dụng vốn vay để phát triển dự án. Tuy nhiên, cần tính toán một cách hợp lý để bảo đảm khả năng trả nợ cũng như thu hồi vốn.
  • Chỉ nên đầu tư những khu vực có thanh khoản tốt vì thanh khoản là yếu tố sống còn với loại hình đầu tư này. Hãy nhớ “vòng quay của vốn quan trọng hơn biên độ lợi nhuận”.
  • Nắm chắc kiến thức về định giá bất động sản.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 

Bất động sản nghỉ dưỡng được các chuyên gia bất động sản đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn ở thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng thế nào cho hợp lý và hiệu quả thì không phải ai cũng có thể nắm được.
Những lợi thế của bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam
  • Việt Nam là một quốc gia có bờ biển dài và nhiều đảo xinh đẹp, kể cả ở vùng núi Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long cũng đều có thể phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.
  • Tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam thời gian qua khá lạc quan. Năm 2015 có gần 8 triệu lượt khách quốc tế vào Việt Nam, tổng doanh thu ngành du lịch hơn 300.000 tỷ đồng.
  • Các địa phương đã chú trọng hơn trong việc tạo môi trường thuận lợi cho phát triển du lịch.
  • Việt Nam gia nhập vào các khối thị trường chung, hình ảnh du lịch được tăng cường quảng bá.
  • Sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng đa dạng. Đặc biệt là sự xuất hiện của phân khúc tầm trung từ 2-5 tỷ đồng. Điều này giúp thị trường được da dạng hóa loại hình sản phẩm, từ biệt thự, condotel cho đến cả nhà phố biển, mở rộng cơ hội đầu tư cho nhiều phân khúc khách hàng hơn.
  • Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định thường xuyên, nhưng phụ thuộc vào địa điểm, đẳng cấp của dự án, thương hiệu của chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý khai thác.
  • Sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, thiếu dịch vụ mua sắm, y tế, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, vui chơi - giải trí, thiếu cả nguồn nhân lực thông thạo tiếng Anh và nhiều thứ tiếng cần thiết khác. 
Những rủi ro và thách thức có thể gặp khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
  • Không phân tích được tính hiệu quả của việc đầu tư, dẫn đến lợi nhuận không như kỳ vọng hoặc doanh thu khai thác cho thuê không hiệu quả.
  • Chọn sai dự án. Điều này có nghĩa bạn đầu tư vào dự án có chất lượng không bền vững, không có yếu tố độc đáo dẫn đến không có lợi thế cạnh tranh dài hạn, đơn vị quản lý khai thác kém.
  • Ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa phát triển mạnh, chưa tạo được thương hiệu quốc tế để thu hút lượng lớn khách từ nước ngoài.
  • Tính chuyên nghiệp trong ngành du lịch chưa được chú trọng, gây trở ngại cho việc phát triển.
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả
  • Tìm hiểu về vị trí bất động sản nghỉ dưỡng: Dự án có nằm tại khu vực có thương hiệu về du lịch hay không, có thuận tiện trong giao thông hay không, có tiện ích đa dạng không.
  • Lựa chọn chủ đầu tư có uy tín có thương hiệu hay các đơn vị quản lý chuyên nghiệp nhằm đảm bảo hiệu quả khai thác cho thuê.
  • Đánh giá, phân tích số liệu về lượng khách du lịch.
  • Đối với dự án bất động sản nghỉ dưỡng cụ thể, bạn có thể xác định các yếu tố gồm xác định nằm trong phân khúc nào, giá trị bất động sản đáp ứng số đông hay số ít, đơn vị chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án có uy tín và thương hiệu hay không.
  • Đánh giá các chương trình bán hàng và cam kết của chủ đầu tư hay đơn vị quản lý.
  • Nên sử dụng nguồn vốn dài hạn, tỷ lệ vay càng thấp càng tốt.
  • Lãi suất hợp lý và ổn định trong thời gian càng dài thì càng hiệu quả.
  • Tìm hiểu tính minh bạch của chủ đầu tư, đặc biệt với những chương trình cam kết lợi nhuận phải tìm hiểu xem là lãi gộp hay lãi ròng (lãi ròng tốt hơn).
  • Đọc kỹ hợp đồng xem có phải đầu tư thêm chi phí cho trang thiết bị căn hộ, chi phí quản lý hay không.
  • Nên đầu tư vào phân khúc tầm trung vì tính thanh khoản sẽ nhanh hơn khi có nhu cầu bán.
Tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới

Trong vòng 5 năm tới, bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung có nhiều cơ hội vì nhóm đối tượng khách hàng có khả năng đầu tư 2-3 tỷ cho một sản phẩm rất nhiều. Các bất động sản tầm trung sẽ phát triển thuận lợi tại những địa danh du lịch nổi tiếng, vì chi phí đầu tư vừa phải lại tận dụng được nhiều tiện ích hạ tầng xã hội, giao thông… So với đầu tư vào phân khúc cao cấp thì cơ hội cho thuê ở sản phẩm tầm trung cao hơn do giá thuê không quá cao, tiếp cận được nhiều khách hàng. Ngoài ra khi cần bán thì khả năng thanh khoản của sản phẩm cũng nhanh hơn.


5 cách để đầu tư bất động sản thành công
Đầu tư bất động sản luôn được khá nhiều người ưa thích vì khả năng sinh lợi cao nhưng đây được đánh giá là kênh đầu tư không hoàn toàn “dễ ăn”. Tuy nhiên, do thị trường bất động sản Việt Nam còn khá non trẻ, nên hầu hết các nhà đầu tư bất động sản trên thị trường đều chưa được đào tạo kiến thức chuyên ngành một cách bài bản mà chỉ kinh doanh dựa trên kiến thức thu nhặt từ thực tế cũng như những kinh nghiệm đã được trải qua.
Tuy nhiên, nhìn vào phần lớn những nhà đầu tư bất động sản thành công, giới chuyên môn đã tìm được ở họ một số đặc điểm chung.

Đầu tư bất động sản cần phải biết lên kế hoạch

Điều này có thể được coi là hiển nhiên khi bạn có dự định kinh doanh bất kỳ loại hình nào chứ không chỉ riêng bất động sản. Tuy nhiên, đối với bất động sản, để thành công thì điều cần thiết phải biết lập một kế hoạch kinh doanh với các mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn
Kế hoạch kinh doanh cần phải chi tiết nhằm giúp nhà đầu tư bất động sản tính trước được những vấn đề quan trọng như:
  • Mục tiêu kinh doanh
  • Quá trình hành động
  • Những bất trắc có thể có trong quá trình kinh doanh
  • Phương án phòng ngừa rủi ro
  • Lợi nhuận dự tính
Lập được một kế hoạch đầu tư bất động sản chi tiết và cẩn thận, nhà đầu tư bất động sản từ đó có thể dễ dàng hình dung được một bức tranh toàn cảnh và từng nét chấm phá trong bức tranh đó chính là những bước mà họ phải thực hiện. Việc lập kế hoạch sẽ giúp nhà đầu tư bất động sản duy trì được sự tập trung vào mục tiêu đã định sẵn, do hiện nay, đầu tư bất động sản không thể “nảy sinh” một cách bộc phát như trước đây mà để thành công, đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp cao.
Việc đưa ra mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn trước khi bắt tay vào kinh doanh sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định một cách chuẩn xác, đặc biệt là khi cần chốt lời một cách hợp lý hay dũng cảm cắt lỗ khi cần.
Lựa chọn thị trường quen thuộc khi đầu tư bất động sản
Quan sát nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân thành công, có một đặc điểm dễ nhận thấy là họ thường ưu tiên lựa chọn hoạt động tại khu vực mà họ có sự hiểu biết rất sâu và những mối quan hệ tốt. Họ thường không “đứng núi này trông núi nọ”, mà chỉ tập trung “kiếm ăn” trên sân nhà. Đây là một lựa chọn chính xác vì cách lựa chọn một thị trường quen thuộc thì kiến thức của nhà đầu tư bất động sản mới được phát huy.
Điều này cũng đúng với việc lựa chọn trong phân khúc bất động sản để đầu tư vì hầu hết các nhà đầu tư bất động sản thành công đều cho thấy họ có kiến thức chuyên sâu về phân khúc hay thị trường họ lựa chọn.
Điều này giúp nhà đầu tư có thể ra được những quyết định đúng đắn và hợp lý khi thị trường có những biến động nhờ vào kiến thức và kinh nghiệm của mình.
Sự thông hiểu địa bàn cũng như phân khúc đầu tư còn giúp nhà đầu tư bất động sản có thể dự đoán được sự thay đổi trong xu hướng thị trường, từ đó giảm thiểu rủi ro trong đầu tư, tạo ra các cơ hội kinh doanh và sẵn sàng cho một kế hoạch đầu tư bất động sản tốt nhất.
Nhà đầu tư bất động sản phải không ngừng học hỏi
Điều này cũng là lẽ tất nhiên khi muốn làm bất cứ việc gì nhưng đối với đầu tư bất động sản, nhà đầu tư cần phải không ngừng vận động, không ngừng học hỏi mới có thể thành công.
Việc học hỏi liên tục sẽ giúp nhà đầu tư bất động sản có được kiến thức cũng như thế mạnh khi đầu tư vì thị trường luôn vận động một cách không ngừng nghỉ.
  •  
  • Những thứ mà nhà đầu tư bất động sản cần phải học hỏi mỗi ngày:
    • Nhận định xu hướng thị trường bất động sản
    • Nắm rõ các loại hình đầu tư
    • Nắm được tâm lý khách hàng
    • Am hiểu về sản phẩm
    • Những thay đổi của pháp luật
Thực tế, nhiều nhà đầu tư bất động sản thành công đều cho thấy họ không chỉ nắm rõ những biến động trên thị trường như một chuyên gia, họ còn nắm bắt tâm lý khách hàng tốt như những chuyên viên môi giới, am hiểu luật pháp về bất động sản như một luật sư…
Dành thời gian để phát triển về chiều sâu kiến thức là không thể thiếu cho sự thành công lâu dài của các nhà đầu tư bất động sản. Khi đã làm chủ một thị trường bất động sản hay phân khúc cụ thể, các nhà đầu tư có thể chuyển sang thị trường hoặc phân khúc khác bằng cách sử dụng cùng một chiều sâu để tiếp cận.
Biết kết hợp chuyên môn của người khác khi đầu tư bất động sản
Đầu tư bất động sản là một quá trình phức tạp và đòi hỏi nhà đầu tư cần có tính chuyên môn cao mới có thể tạo ra lợi nhuận. Các nhà đầu tư bất động sản thành công còn có chung một đặc điểm đó là một phần của sự thành công của họ nhờ vào những người khác, họ có khả năng kết nối kiến thức từ nhiều thành phần liên quan như:
  • Luật gia
  • Chuyên gia tài chính
  • Môi giới..
Điều này sẽ giúp nhà đầu tư bất động sản thay vì mất nhiều thời gian để giải quyết vấn đề khó khăn trong thủ tục hành chính về việc chuyển nhượng đất đai, họ có thể dựa vào mối quan hệ để thực hiện những điều này và tăng hiệu quả công việc.
Bên cạnh đó, những nhà đầu tư bất động sản thành công chính là những người biết được khi nào nên bỏ ra chi phí để tìm sự giúp đỡ. Nói cách khác, họ rất biết cách vận dụng chuyên môn và kiến thức của những người khác, kết hợp với họ để đem lại thành công cho mình.
Có kỹ năng xây dựng một mạng lưới trong đầu tư bất động sản

  • Nhóm các liên kết mà nhà đầu tư bất động sản có được đó là:
    • Những chuyên gia cố vấn của bạn
    • Các đối tác kinh doanh
    • Khách hàng tiềm năng
    • Những nhà đầu tư bất động sản khác
    • Các công ty tư vấn
Những mối quan hệ này đều có thể là “thầy” của bạn. Mạng lưới này cho phép nhà đầu tư bất động sản có thể gia tăng khả năng thành công thông qua việc chia sẻ kiến thức và kết hợp một cách ăn ý.
Những kinh nghiệm thành công từ các nhà đầu tư bất động sản "lão luyện” không nằm ở một cuốn sách nào, vì vậy, các nhà đầu tư bất động sản khôn ngoan nên hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng một mạng lưới. Hãy chọn lọc và học hỏi từ những người thầy này. Ngoài ra, nhà đầu tư bất động sản đang tiếp cận một lượng khách hàng khá lớn cho những sản phẩm đầu tư của mình và hãy vận dụng tốt điều ấy.
Đầu tư bất động sản chưa bao giờ là một phương thức đầu tư dễ dàng mà đó là một thực tế kinh doanh đầy thách thức đòi hỏi phải có chuyên môn, lập kế hoạch và tập trung cao. Việc hoàn thiện 5 đặc điểm của một nhà đầu tư thành công ở trên sẽ giúp bạn tiến gần đến hai chữ “thành công” trong đầu tư bất động sản.
MuaBanNhaDat theo DNSG

Đầu tư bất động sản - 5 lưu ý để tránh rủi ro
Đầu tư vào bất động sản được coi là có phần dễ dàng hơn với người không chuyên nghiệp trong bối cảnh mà đầu tư vào chứng khoán, vàng hay ngoại tệ tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Mặc dù vậy, nếu bạn không nắm bắt được một số quy luật vận động của thị trường bất động sản, việc mất tiền chỉ là vấn đề thời gian. Dưới đây là một số bí quyết được các chuyên gia lưu ý để giảm thiểu tới mức thấp nhất rủi ro khi tham gia đầu tư nhà đất.


Đầu tư bất động sản quan trọng nhất là vị trí
Việc lựa chọn một bất động sản có vị trí tốt sẽ tạo ra tiềm năng rất lớn sinh lời trong tương lai. Trong kinh doanh, tính thanh khoản là yếu tố sống còn thì viêc đầu tư bất động sản có vị trí tốt thường có thanh khoản rất cao.
Trong giai đoạn nhà đất sốt nóng 2007-2010, giá nhà đất tăng nhanh chóng mặt, đặc biệt tại khu vực ngoại thành.
  • Tại Hà Nội có Ba Vì, Sóc Sơn, Mê Linh…
  • Tại khu vực TP Hồ Chí Minh, cơn sốt thậm chí còn lan tới tận Long Thành..
  • Kết quả sau khi thị trường “vỡ bóng” nơi đây trở thành nấm mồ chôn vốn của không ít nhà đầu tư.
  • Sai lầm chính là lựa chọn sai vị trí dẫn đến mất thanh khoản.
  • Cũng chung bối cảnh, nhưng những nhà đầu tư lựa chọn những khu vực tốt hơn như Từ Liêm, Hoàng Mai, Hà Đông (Hà Nội)…hay Nhà Bè, quận 2, Bình Chánh ..(TP Hồ Chí Minh), mặc dù cũng lao đao nhưng đến khi thị trường hồi phục, nhờ vào vị trí tốt nên những khu vực này vẫn giao dịch khá tốt.
Hãy luôn chú ý đến yếu tố vị trí, những bất động sản có vị trí tốt thường gắn liền với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tốt.
Các chuyên gia cho rằng, vị trí bất động sản có tính thanh khoản tốt nhất thường không cách khu vực đô thị không quá 10km vì trong khoảng cách này khả năng tìm kiếm được người mua nhà ở thực cao hơn.
Người mua nhà ở thực rất quan trọng trong đầu tư. Nếu gặp hoàn cảnh bất lợi trong đầu tư (thị trường đi xuống) nhà đầu tư vẫn có khả năng bán cho người có nhu cầu mua để ở và thu hồi vốn.
Khi đầu tư bất động sản, tìm hiểu kỹ và nắm bắt rõ giá thị trường
Điều này đơn giản để tránh mua “hớ”. Nếu nắm chắc được mặt bằng giá khu vực định đầu tư, hãy cố gắng tìm kiếm bất động sản có giá bán thấp hơn mặt bằng chung. Kỹ năng này sẽ giúp khoản đầu tư của bạn sinh lời ngay lập tức, tránh được rủi ro trong trường hợp giá xuống. Sẽ rất sai lầm nếu mua bất kì bất động sản nào và ngồi chờ giá lên.

Đầu tư bất động sản hiệu quả đi kèm quản lý tài chính thông minh
Nắm rõ các quy tắc tài chính khi đầu tư bất động sản cũng không kém phần quan trọng. Cần xác định rõ nên đầu tư bao nhiêu, trong trường hợp vay thì vay bao nhiêu là an toàn? Tạo ra dòng tiền linh hoạt như thế nào?
Thông thường, nếu có dòng tiền nhàn rỗi thì việc đầu tư sẽ khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu có cơ hội cũng có thể “liều” bằng cách vay vốn. Tuy nhiên, bạn cần tính toán thật cẩn thận khả năng trả nợ trong trường hợp đi vay để khoản vay không gây áp lực lên cuộc sống. Tỷ lệ đi vay tốt nhất không nên quá 50% giá trị bất động sản. Khoản nợ phải trả phải được tính toán sau khi đã trừ đi chi phí sinh hoạt cho cả gia đình.
Bạn cũng nên lưu ý về cách tạo ra dòng tiền một cách linh hoạt khi đầu tư. Ví dụ, nếu mua một bất động sản gần trung tâm mặc dù kỳ vọng biên độ lợi nhuận thấp hơn so với việc mua một khu đất ở vùng ven nhưng cũng cần cân nhắc. Vì với những bất động sản ở gần trung tâm, không chỉ thanh khoản rất tốt mà bạn có thể ngay lập tức tạo ra dòng tiền nhờ việc cho thuê.
Tìm hiểu chi tiết về bất động sản định mua đầu tư

Việc này bao gồm tìm hiểu không gian sống của khu vực đó, lịch sử của ngôi nhà, yếu tố phong thủy, cộng đồng cư dân lân cận, dịch vụ có thuận tiện hay không.
Nhiều ngôi nhà tự nhiên được bán với giá rẻ hơn hẳn khu vực chung chắc chắn sẽ có vấn đề nào đó. Do đó, để tránh trở thành người “đổ vỏ”, bạn cần tìm hiểu kỹ tất cả những thông tin liên quan để tránh mua dây buộc mình.
Tìm hiểu kỹ tính pháp lý bất động sản định đầu tư

Pháp lý là yếu tố rất quan trọng, đặc biệt với những nhà đầu tư tay ngang ít kinh nghiệm. Những yếu tố cần kiểm tra kỹ là sổ đỏ có hợp lệ hay không (bạn hoàn toàn có thể tham khảo thông tin từ cơ quan địa chính để xác nhận vấn đề này), mảnh đất hay ngôi nhà có đang trong tình trạng tranh chấp hay không?, có bị rơi vào diện quy hoạch hay không? Có nợ thuế hay không?
Hãy cố gắng tránh những thỏa thuận mồm, những lời hứa hẹn khi giao dịch. Tất cả nên bằng văn bản và có chữ ký hợp pháp để tránh rủi ro.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét