Căn hộ 12m2, 15m², 19m2 xinh xắn, 25m2 & 27m2 trang nhã

Sẽ chẳng ai có thể từ chối cơ hội được sống trong căn hộ rộng 15m² này bởi dù tí hon nhưng nó vô cùng tiện nghi và sở hữu vẻ đẹp đầy phong cách.
Ngay từ những nhìn ánh nhìn đầu tiên, căn hộ rộng 15m² này đã khiến người ta phải mê mẩn bởi vẻ đẹp cổ điển và sự tiện nghi bất chấp diện tích hạn hẹp và dạng hình ống vốn thường gặp nhiều khó khăn trong bài trí. Để giải quyết nhược điểm nhỏ hẹp của mình, căn hộ tí hon này vô cùng tiết chế trong cả cách bài trí không gian lẫn lựa chọn nội thất.
Căn hộ này chỉ gồm 2 không gian chính là phòng khách - ngủ, phòng tắm và một hệ kệ đa năng chạy dài theo tường để đáo ứng nhu cầu lưu trữ, trang trí. Đồng thời các món nội thất đa năng cũng được ưu tiên sử dụng để tăng cường chức năng mà vẫn vẫn đảm bảo sự gọn gàng.

Căn hộ tí hon hình ống này vô cùng hạn chế nội thất.


Không gian sử dụng chính trong căn hộ này là một chiếc sofa giường đa năng để đáp ứng 2 nhu cầu chính là tiếp khách và nghỉ ngơi cho chủ nhân. Liền đó là khu bếp tí hon bao gồm 1 bếp nấu, 1 bồn rửa và 1 tủ lạnh cỡ nhỏ phục vụ nhu cầu ăn uống cơ bản của chủ nhân.


Không gian chính của căn hộ là một chiếc ghế sofa giường nhỏ nhưng tiện dụng.

Chiếc giá sách treo ấn tượng là món đồ trang trí độc đáo cho không gian nghỉ ngơi này.

Khi đêm đến, chỉ bằng thao tác tháo gấp nhẹ nhàng, chiếc sofa đã hoá thân thành chiếc giường êm ái. Lúc này tuỳ theo muốn đọc sách hay đi ngủ mà chủ nhân có thể lựa chọn bật loại đèn treo hay đèn cây.

Bếp nấu tí hon nhưng xinh xắn, đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản cho người độc thân.

Hệ kệ ốp tường vừa là nơi lưu trữ đồ đạc, sách vở, bày đồ trang trí kiêm bàn ăn sáng - làm việc cực kỳ tiện. Gam màu trắng cùng tông màu nên tường được tô điểm thêm những mảng gỗ dán bằng gỗ tự nhiên giúp hệ tủ có điểm nhấn nhưng không bị cảm giác nặng nề.

Với các ngăn kéo trượt, chủ nhân căn hộ có rất nhiều không gian để treo cũng như cất trữ đồ đạc.

Cây treo đồ và ghế ngồi thay đồ cực tiện và phù hợp với diện tích.


Khu vực phòng tắm - nhà vệ sinh của căn hộ này cũng là điểm nhấn rất đáng để nói đến. Dù diện tích hạn hẹp nhưng không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp và sự tiện nghi của nó với khu tắm và khu vệ sinh riêng biệt. Dù nhỏ nhưng nhờ nội thất hiện đại mà phòng tắm này thực sự khiến người ta cảm thấy thư thái, thoải mái.

Phòng tắm nhỏ được chia làm hai không gian riêng biệt.

Bồn rửa, kệ đồ xinh xắn, đẹp mắt.

Phòng tắm đứng nhỏ nhưng hiện đại.

15m² không thể được xem là mức diện tích lý tưởng nhưng với sự tiện nghi và vẻ đẹp đầy phòng cách, chắc hẳn ai ai cũng phải gật đầu cái rụp khi được mời sống trong căn hộ tí hon này.

Mê mẩn vẻ đẹp căn hộ 25 m2

Cách xử lý không gian vô cùng thông minh đã giúp cho căn hộ 25m² này có đầy đủ mọi thứ bạn cần đồng thời đẹp mắt và tiện nghi đến đáng ghen tị
Căn hộ 25m² khiến vạn người mê
Bạn nghĩ thế nào về dạng căn hộ mini với diện tích chỉ 25m²? Nếu bạn nghĩ nó chỉ kê vừa một chiếc giường, một chiếc bàn nhỏ, một chiếc tủ đơn giản và vài món đồ dùng cơ bản cho cuộc sống tàm tạm thì bạn sẽ phải bất ngờ khi ngắm nhìn căn hộ quá đầy đủ, quá tiện nghi dưới đây.
Hãy khoan nghi ngờ về diện tích của nó, bởi trên thế giới còn rất nhiều không gian dù nhỏ hơn nhưng vẫn rất tiện nghi và đẹp mắt cơ mà. Thay vào đấy, hãy cùng đi khám phá để xem "phép màu" nào đã làm nên sự đẹp mắt và đầy đủ đến khó tin cho nơi này nhé.
Đầu tiên phải nói ngay là căn hộ nhỏ này rất may mắn khi sở hữu hình khối vuông vức, tỉ lệ cân xứng - một tiền đề tuyệt vời để sắp xếp không gian được dễ dàng hơn. Sau đó phải kể đến những ý tưởng sáng tạo và cách bố trí nội thất thông minh của người thiết kế giúp đã giúp căn nhà dù nhỏ nhưng vẫn có đủ mọi thứ chủ nhân cần.
Căn hộ nhỏ này được chia làm hai nửa, trong đó nửa lớn được thiết kế dạng khối hộp, tích hợp các phòng tắm, tủ đồ, bếp nấu, bàn làm việc ở phía dưới... còn phía trên là phòng ngủ tiện nghi. Khối hộp đa năng bằng chất liệu gỗ tổng hợp với các ngăn, phòng được tính toán riêng để phù hợp với từng chức năng khiến việc sinh hoạt của chủ nhân trở nên cực kì tiện lợi.
Góc làm việc nằm trong khối kệ đa năng tuy nhỏ nhưng đầy đủ và rất tiện cho người đang cần tập trung cao độ.
Khu vực bồn rửa siêu đơn giản, siêu nhỏ nhưng vẫn đầy đủ chức năng và đẹp mắt với nội thất hiện đại.
Bếp nấu cũng rất mini nhưng nhìn chung hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu nấu nướng cho người đơn thân hoặc cặp đôi.
Phòng ngủ được đưa lên phía trên hệ tủ và được ngăn cách không gian còn lại bằng "bức tường" gỗ. Bức tường gỗ cũng là một điểm đáng chú ý trong căn hộ này bởi khoảng cách giữa các nan gỗ vừa đủ để không gian không bị bức bí mà vẫn giúp chủ nhân có sự riêng tư.
Bức tường gỗ với nhiều lỗ thoáng là giải pháp tiện lợi khi đảm bảo được cả sự thông thoáng lẫn sự riêng tư.
Dù được đưa lên gác xép nhưng phòng ngủ vẫn tiện nghi và rộng rãi cho 2 người.
Phần còn lại của căn hộ là không gian tiếp khách, bàn ăn kiêm bàn làm việc theo nhóm khi có đông người. Nội thất đơn giản, nhỏ gọn, tiết kiệm không gian là bí quyết vàng để nơi này dù phải kiêm nhiệm đa năng vẫn gọn gàng, tiện dụng.
Nội thất sử dụng trong khu vực tiếp khách, ăn uống đều siêu nhỏ, siêu gọn.
Chiếc sofa chữ I đơn giản còn có thể biến thành một chiếc giường đơn cơ động để khách nghỉ lại trong trường hợp cần kíp.
Ngoài những điểm cộng về nội thất, bài trí thì những thủ thuật nho nhỏ như dùng màu trắng làm tông màu chủ đạo, làm kệ đơn gắn tường cũng được sử dụng triệt để nhằm đem lại sự gọn gàng, tiện dụng tối đa cho căn hộ.
Nếu bạn đang mới đổi mới cho căn hộ nhỏ của mình, đừng quên tham khảo những ý tưởng thông minh của căn hộ trên đây, tin chắc rằng, bạn sẽ học lỏm được nhiều mẹo bổ ích để làm không gian sống của mình gọn gàng và đầy đủ hơn đấy.
(Theo afamily)

Thiết kế thông minh cho nhà nhỏ rộng 14,4 m2

Tư vấn thiết kế và bài trí nội thất cho ngôi nhà có diện tích 14,4 mét vuông thông thoáng và đủ chức năng cho gia đình 4 người sinh hoạt.
Tư vấn thiết kế thông minh cho nhà nhỏ rộng 14,4 mét vuông
Gia đình tôi hiện đang sống trong một ngôi nhà có diện tích 14,4 mét vuông (2,4 x 6 m) bao gồm 1 tầng và 1 gác lửng. Mong các kiến trúc sư tư vấn thiết kế và bố trí nội thất để chúng tôi để có không gian sinh hoạt cho 4 người (bố mẹ và hai con) thông thoáng và hợp lý nhất.

Kiến trúc sư tư vấn:
Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra thiết kế sơ bộ để bạn tham khảo.
thiết kế nhà nhỏ, trang trí nhà, nội thất, tư vấn xây dựng
 Sơ đồ mặt bằng tầng 1
thiết kế nhà nhỏ, trang trí nhà, nội thất, tư vấn xây dựng
Sơ đồ mặt bằng tầng lửng.
Diện tích ngôi nhà của bạn khá nhỏ, lại không lên tầng mà chỉ có gác lửng nên việc bố trí không gian sống thoáng đãng cho 4 người là không hề dễ. Với diện tích nhỏ hẹp này, kiến trúc sư đưa ra ý tưởng như sau: bố trí đồ nội thất vào sát tường và tận dụng những đồ nội thất đa năng, linh hoạt để có được nhiều không gian chung cũng như lối đi rộng rãi nhất cho các thành viên trong gia đình.

Tại tầng 1, chúng tôi bố trí phòng vệ sinh ra phía ngoài bên cạnh sảnh vào. Điều này giúp cho việc lưu thông khí của khu vực vệ sinh dễ dàng hơn. Bếp có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và được bố trí phía dưới cầu thang lên gác lửng, bàn ăn của gia đình đặt ở đối diện bếp. Bạn có thể sử dụng bàn kéo để tiện bố trí thêm chỗ ngồi khi nhà có khách.

Tuy phòng khách được đưa vào trong cùng nhưng nhờ tận dụng được không gian rộng và cao do tầng lửng tạo ra nên không bị bí. Hệ thống tủ sách tích hợp ghế sofa đa năng dùng trong phòng khách phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Ghế sofa linh hoạt này có thể được kéo ra thành giường đôi dành cho hai vợ chồng ngủ.

Trên tầng lửng, bạn nên bố trí hai giường ngủ đơn và một tủ quần áo dành cho hai con. Hai giường ngủ này đều được tiếp xúc với các khoảng thông tầng để đảm bảo sự thoáng đãng cần thiết.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian cho ngôi nhà của mình:
thiết kế nhà nhỏ, trang trí nhà, nội thất, tư vấn xây dựng
Bếp nhỏ gọn, tiện lợi
thiết kế nhà nhỏ, trang trí nhà, nội thất, tư vấn xây dựng
Bàn ăn linh hoạt có thể mở rộng khi cần thiết.
thiết kế nhà nhỏ, trang trí nhà, nội thất, tư vấn xây dựng
Cầu thang lên các lửng kết hợp với kệ để đồ.
thiết kế nhà nhỏ, trang trí nhà, nội thất, tư vấn xây dựng

Hệ thống tủ - sofa - giường tích hợp
thiết kế nhà nhỏ, trang trí nhà, nội thất, tư vấn xây dựng
Giường dành cho hai con.
thiết kế nhà nhỏ, trang trí nhà, nội thất, tư vấn xây dựng
Phòng vệ sinh gọn gàng, ngăn nắp.
Theo AFamily

Thiết kế nhà ống 19m² hạn chế đủ đường 4 người ở

Miếng đất 19m² có dạng hình ống và bị hạn chế chiều cao trong xây dựng khiến kiến trúc sư khá đau đầu để tư vấn thiết kế ngôi nhà thật hợp lý và thoáng đãng cho gia đình 4 người.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 1
   Thiết kế nhà ống 19m² hạn chế đủ đường cho gia đình 4 người
Tôi đang có nhu cầu xây nhà trên miếng đất có kích thước ngang 2,7m x dài 7m cho gia đình 4 người (vợ chồng tôi, mẹ chồng và 1 bé trai 4 tuổi). Theo quy định về xây dựng tại nơi ở, tôi chỉ được phép xây một trệt, một lửng, một lầu, một sân thượng. Mong các KTS tư vấn thiết kế giúp tôi có một ngôi nhà xinh xắn, đủ chức năng và khoa học.

KTS tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra thiết kế sơ bộ để bạn tham khảo.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 2
Mặt bằng tầng trệt.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 2
Mặt bằng tầng lửng.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 3
Mặt bằng lầu 1.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 4
Mặt bằng sân thượng.
Mảnh đất của bạn tương đối nhỏ với kích thước khá khiêm tốn ở cả chiều rộng và dài, chưa kể đến việc bị hạn chế về mặt chiều cao. Điều này khiến chúng tôi khá băn khoăn để có thể thiết kế giúp bạn một ngôi nhà có đầy đủ chức năng sử dụng mà lại đẹp, đầy đủ ánh sáng không khí, gió và cây xanh.

Tại tầng trệt chúng tôi kết hợp không gian để xe với lối vào khá thoải mái. Khu vực này bạn có thể không xây tường mà sử dụng hệ thống song sắt bảo vệ để tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, chúng tôi cũng bố trí một phòng ngủ nhỏ đủ tiện nghi và thoáng nhờ tiếp xúc với mặt tiền nhà cho bà tại đây. Cầu thang và một vệ sinh chung đầy đủ chức năng được đặt ở cuối nhà. Tất cả các không gian tầng một đều được tận dụng tối đa, tuy nhỏ nhưng rất gọn gàng và dễ sử dụng.

Tầng lửng là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình bao gồm bếp và sofa phòng khách (Bạn nên sử dụng sofa giường để nâng cao tiện ích của phòng khách). Khu vực bàn ăn khá nhỏ do vậy bạn có thể kết hợp luôn nó với khu vực tiếp khách để mở rộng không gian ăn uống.

Ở khu vực phía sau tầng lửng là một sân nhỏ để lấy ánh sáng và thông thoáng cho cả nhà. Tại đây, bạn có thể trồng thêm cây cảnh để tạo thêm sự thi vị cho không gian. Thay vì tiết kiệm diện tích chỉ để kê thêm một chiếc bàn ăn thì việc để lại một khoảng nhỏ nhưng tạo ra sự thoáng đãng cho các tầng là điều cần thiết và nên làm.

Chúng tôi đua ra thêm gần 1m tại lầu một nhằm tăng diện tích phòng ngủ cho vợ chồng bạn và em bé. Phòng ngủ này khép kín với một phòng vệ sinh nhỏ, đủ tiện nghi. Nhà bị hạn chế về chiều ngang do vậy bạn nên sắp xếp đồ đạc theo chiều dọc của nhà để đảm bảo được lối đi lại và sinh hoạt. Diện tích không thật sự quá lớn nhưng nếu xắp xếp không gian hợp lý bạn có thể có một phòng ngủ rất tiện ích.

Tầng thượng với một không gian dành cho việc thờ cúng và sân phơi cho việc giặt giũ và phơi đồ.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian cho ngôi nhà của mình:

Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 5
Phòng khách với sofa nhỏ gọn và cách trang trí bắt mắt.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 6
Bếp nấu chan hòa ánh sáng từ mặt tiền.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 7
Phòng bà với chiếc giường đơn màu sắc nhã nhặn.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 8
Phòng ngủ bố mẹ với phong cách tối giản.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 9
Bạn có thể tham khảo cách kê đồ và cách décor cho căn phòng nhỏ của hai vợ chồng như ảnh minh họa.
Thiết kế nhà 19m² "hạn chế đủ đường" cho gia đình 4 người 10
Phòng vệ sinh với những kệ đồ gọn gàng.
Theo AFamily
Thiết kế nhà nhỏ đẹp đầy phong cách chỉ với 25 m2
Công trình được thiết kế nằm trong khu Nghĩa Dũng , Ba đình , Hà nội . Với diện tích rất bé , chỉ 25m2 , thiết kế 4 tầng 1 tum . Phong cách được Kiến trúc sư chọn là phong cách Hiện đại , ưu tiên sử dụng mảng khối đơn giản và đường nét hỷ hà. Nhằm tạo cảm giác nhẹ nhàng thông thoáng cho không gian bé . Mặt tiền nhà đẹp bởi cách bố trí đơn giản các hình khối và giàu sức sống ở những ban công thoáng với nhiều cây xanh .
 Thiết kế nhà nhỏ diện tích 25 m2 03
Nhà có diện tích nhỏ và mặt tiền đẹp ở cách thiết kế đơn giản không cầu kỳ , thì Nội thất cũng được thiết kế hài hòa với tinh thần ấy . Màu sắc nội thất vẫn được sử dụng tông màu sáng , với Sơn tường màu Trắng và hoàn thiện đồ gỗ nội thất màu trắng kết hợp màu Vàng nhạt của Gỗ Sồi .
 
Tầng 1 với công năng của phòng Ăn và nhà bếp kèm 1 vệ sinh nhỏ . Sàn được lát đã tối màu bởi đây cũng là nơi sẽ dùng làm gara xe máy .
Cầu thang được thiết kế kiểu biến hóa tùy công năng từng tầng với mục đích tận dụng tối đa diện tích , và tạo sự thông thoáng tối đa .
Việc thiết kế Thang này đòi hỏi sự tính toán chi li trong vấn đề thiết kế ý tưởng Không gian tổng thế , chiều cao tầng và vị trí cũng như hướng của từng bậc thang đơn lẻ .
Thiết kế nhà nhỏ đẹp diện tích 25 m2 ở Nghĩa Dũng 07
Thiết kế nhà nhỏ đẹp tận dụng tối đa các khoảng không gian
Tầng 2 được thiết kế cho công năng phòng Khách . Với cách chuyển vế Thang đã tận dụng được sự thống thoáng của cầu thang vào không gian phòng khách , khiến cho phòng khách thêm rộng rãi , lại giàu tính trang trí với decor của các bản thang .
Thiết kế nhà nhỏ diện tích 25 m2 09
Đây là giải pháp thiết kế nội thất tạo được sự tiếp xúc về mặt thoáng tốt nhất cho không gian sinh hoạt nhiều nhất trong gia đình này .
Băng ngồi cạnh Ban công trồng cây xanh là một góc nhỏ co diện tích lớn , đủ cho nhu cầu sinh hoạt chung liên thông với không gian tiếp khách .

Phòng ngủ được bố trí với vệ sinh khép kín , tận dụng các mảng tường chết để làm Tủ âm tường , kê bàn làm việc , đặt kệ tivi cũng như treo tranh ảnh trang trí .











Thiết kế nhà 12m2 cho 5 người!

Từ một không gian tù túng, chật chội, qua bàn tay của KTS Vương Bình Trọng (Trung Quốc), căn nhà chỉ 12m2 đã trở thành nơi sinh sống của 5 con người với đầy đủ tiện nghi.

  
Sau khi cải tạo xong, mặt tiền ngôi nhà trông hiện đại hơn rất nhiều 
KTS Vương Bình Trọng - người cải tạo ngôi nhà này mô tả quy trình anh làm việc như sau: "Căn nhà này có một  phòng bếp tự chế có diện tích chỉ khoảng 1m2. Tôi nhận thấy 1m2 này chẳng có ích lợi gì, khi nấu ăn, dầu mỡ và khói sẽ chui ra từ đây rồi bay lên theo gió. Mùa hè đến, chúng còn bay ngược trở lại vào nhà, lọt qua các khe cửa gỗ vốn là nơi thông gió duy nhất trong nhà và luôn trong tình trạng phải đóng kín.


Kiểu kiến trúc này còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiếu sáng trong nhà. Như vậy, 3 vấn đề cơ bản của một ngôi nhà là ánh sáng, không khí và nước đều không được giải quyết. Nếu diện tích có rộng thêm thì cũng vô giá trị”. Từ những nhận xét này, Vương Bình Trọng đã đi đến quyết định phá bỏ phòng bếp tự chế trên mà không hề do dự.
Vấn đề tiếp theo KTS phải xử lý chính là nhu cầu cụ thể của các thành viên trong nhà. Đây là  ngôi nhà có 3 thế hệ cùng sinh sống. Hai vợ chồng trẻ cùng với một đứa con nhỏ 2 tuổi sống dưới tầng 1. Còn căn gác nhỏ bằng tre là nơi ở của cụ ông. Căn gác này không chỉ nhỏ mà còn rất thấp đến nỗi không thể ngẩng đầu lên được. Trong khi ông lão đã già, tay yếu chân run, việc lên xuống lầu vô cùng khó khăn. Ngoài ra, cửa sổ của căn gác này còn đối diện với khu vực có khói thải công cộng, không thể thông gió.
Về kiến trúc, căn nhà cũ với những bức tường gạch đã lỏng lẻo lại ẩm ướt vô cùng. Đâu đâu cũng thấy có rêu mốc, chính sự thiếu ánh sáng cũng khiến rêu mốc phát triển, sinh sôi. Về căn bản, những người sống trong nhà này khó có thể có được cuộc sống khỏe mạnh.
Vương Bình Trọng đã quyết định chọn cách thiết kế một phòng đa chức năng, vì không gian quá nhỏ hẹp nên anh tự nhủ không được phép lãng phí. Tiêu chí mà Bình Trọng đưa ra là: “Tất cả không gian trong nhà đều có thể là không gian riêng tư nhưng lại có thể nhanh chóng trở thành không gian chung bất cứ lúc nào. Phòng ăn, bếp, phòng khách và phòng ngủ được hợp thành một thể thống nhất, khả năng lợi dụng vì thế cũng cao nhất. Đây chính là cái khéo của thiết kế.”
Đồng thời, Vương Bình Trọng cũng đưa ra lời khuyên rất hữu ích cho những ai không rõ về kiến trúc hoặc chưa dám cải tạo lại nhà cửa: "Không phải lỗi tại không gian nhà bạn không đủ rộng, mà chủ yếu là do bạn chưa bỏ chút tâm sức vào quy hoạch. Khi thiết kế xong, chắc chắn không gian ban đầu sẽ trở nên rộng rãi hơn."
Cải tạo phòng bếp 
Đồ tái chếVương Bình Trọng đã gọi ngôi nhà này là “ngôi nhà không thể trưởng thành” vì không gian sống như vậy không thể giúp đứa bé 2 tuổi có thể phát triển lành mạnh. Việc cải tạo lại ngôi nhà cũng là vì đứa trẻ này.
Tuy nhiên, chủ nhà khá hạn hẹp về tài chính nên KTS đã hết sức tận dụng các món đồ cũ hoặc cải tạo, chế tác lại đồ cũ, chẳng hạn như một chiếc túi đựng đồ làm từ quần áo cũ rất độc đáo. Bình Trọng còn tặng lại cho chủ nhà một bức tranh để trang trí.
Túi đựng đồ khá lạ mắt từ quần 

Phòng vệ sinh sau khi cải tạo đã rộng rãi hơn rất nhiều. Trước đó, cả nhà phải rất khổ sở khi tắm cho trẻ nhỏ, còn bây giờ việc tắm giặt trở nên dễ dàng và rất vui vẻ, phòng vệ sinh cũng có màu sắc rất tươi vui.
Phòng tắm nhỏ 
Vương Bình Trọng cho rằng, làm những vật xinh xắn không hề khó, rất nhiều kiến trúc sư đều có thể làm được, nhưng anh không muốn làm những vật sơ sài như vậy. Theo anh, nếu chỉ đáp ứng tiêu chí đẹp thì đôi khi nó có thể khiến cho cuộc sống của chủ nhà không được thoải mái, tiện lợi.
Nội thất gỗSự tỉ mẩn của Vương Bình Trọng còn thể hiện qua việc anh đo chiều cao của từng thành viên trong gia đình, anh còn dự đoán chiều cao tương lai của đứa trẻ rồi sau đó tạo thành những chi tiết trang trí mang đậm tính cá nhân của mỗi thành viên. Chẳng hạn việc anh làm ghế theo chiều cao của từng người, thông thường ghế có chiều cao 75cm, nhưng KTS lại thiết kế cho gia đình những chiếc ghế chỉ từ 72-73cm. Cảm giác thoải mái khi được làm ghế cho riêng mình, chỉ có chủ nhân mới hiểu được.


Phòng ngủ 
Vương Bình Trọng đã tạo nên một tổ ấm thực sự cho gia đình này
Cầu thang nhà đẹpKTS Vương Bình Trọng còn có quan điểm rất tuyệt vời, ông cho rằng mỗi gia đình đều có một câu chuyện, và ông chính là người đang viết lên một phần của câu chuyện ấy. Chiếc cầu thang nhỏ trong nhà ông tạo những bậc thang thành bức tường ảnh về sự trưởng thành của em bé, những bức ảnh được ông cẩn thận in ra lồng trong kính rồi treo theo tuổi tác của em bé, ngoài ra ông còn chừa lại không gian để có chỗ treo những bức ảnh sau này.
Từng bậc cầu thang là dấu ấn khó quên của em bé
Không những thế, Vương Bình Trọng còn tự mình làm bàn học và một tấm gỗ bản, để sau này khi lớn lên, và cần một không gian riêng tư, tấm gỗ bản có thể gỡ ra và làm thành tấm ngăn cách không gian giữa bố mẹ và con.
Phòng đọc sách 
Phòng ngủ 
Khi bước vào ngôi nhà sau khi cải tạo xong, cụ ông đã gọi ngay KTS lại với những giọt nước mắt lăn dài trên má và không ngừng nói lời cảm ơn. Ông không ngờ đời này lại có thể ở căn nhà tiện nghi và thoải mái thế này. Tuy nhiên Vương Bình Trọng vẫn tỏ ra tiếc nuối thổ lộ:Tôi không thể nào giúp được tất cả mọi người, mặc dù nhà cao cửa rộng trong thành phố đã mọc lên rất nhiều, nhưng vẫn còn không ít người đang phải sống trong căn nhà xập xệ”. Ông cũng bày tỏ: “Nếu như có thể giúp đỡ được cuộc sống của người khác, tôi sẽ rất vui”.

(Theo Eva)

Chiêm ngưỡng nhà 27m2 dành cho 4 người ở - đẹp, gọn, thoải mái


Ai bảo nhà nhỏ là chật hẹp, khó chịu? Xem xong bạn sẽ thấy, chỉ với một diện tích nhỏ, nhưng khéo léo bố trí thì nhiều người ở vẫn ổn, vẫn vui.

Nếu được, tôi ước gì có bán những dạng chung cư nhỏ giá rẻ kiểu này, mua về tha hồ trang trí, ở chung tiết kiệm được biết bao nhiêu 
1Dân cư đông đúc khiến cho việc tìm kiếm căn hộ tại Hong Kong luôn gặp nhiều khó khăn. Nhất là đối với sinh viên các trường đại học. Các kiến trúc sư LYCS đã đưa ra giải pháp thiết kế căn hộ theo dạng căn hộ ở ghép gọn gàng, tiện nghi trong khuôn viên trường đại học Hong Kong. Mô hình nhận được sự hưởng ứng và chia sẻ cao từ các sinh viên.
2Mỗi phòng đều có khu vực sinh hoạt tổng cộng khoảng 27 mét vuông. Do diện tích eo hẹp nên mọi ngóc ngách trong nhà đều được tận dụng tối đa.
33Giường được bố trí trên cao như căn gác, bàn học được đặt phía dưới gầm.4Mỗi giường, có một cái thang bằng thép để lên xuống, rèm che cho sự riêng tư, ổ cắm điện và đèn đọc sách gắn trên tường.
2Mỗi căn hộ cũng được bố trí phòng tắm, nhà bếp. Chiếc bàn cao được sử dụng như bàn ăn, đón khách, thậm chí là ngồi học bài. Có cả tủ lạnh để chứa thực phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày.
6“Trong một thành phố lớn, đông dân cư như Hong Kong, chi phí sinh hoạt cho những người trẻ tuổi là một gánh nặng. Một vấn đề hiển nhiên, căn hộ đẹp luôn đi kèm với sự đáp ứng đầy đủ mọi thứ cao hơn nhưng giá lại đắt, trong khi những căn hộ rẻ chỉ đơn giản là không gian ấm cúng. Để cải thiện, quan trọng là tìm ra sản phẩm mới với giá cả phải chăng. Ở đây, chúng tôi đã thực hiện thông qua cải tạo 48 căn hộ như thế này dành cho sinh viên", các nhà phát triển dự án chia sẻ.

Nguồn: Freshome

Đăng nhận xét

0 Nhận xét