Quán chay độc đáo với chất mộc mạc miền Tây

Nằm trên đường Cao Bá Nhạ, Tp.HCM, quán chay sử dụng vật liệu tre nứa và đồ cũ, giúp không gian thêm gần gũi với thiên nhiên.

quán ăn
Trước thềm quán, một khoảng sân xanh bóng cây có sen kiểng, cau nhẹ nhàng, thấp thoáng. Không gian bên ngoài gần gũi và đáng yêu với những vật liệu từ tre như bờ rào, chiếc thang dựa vào thân cau hay cây cột được ghép từ những tấm mành.


quán ăn đẹp
Chủ nhân đã bố trí chiếc xuồng ba lá mang nét đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ trong tiểu cảnh như lời chào mời thực khách tới một không gian gần gũi thiên nhiên, nhẹ nhàng.
quán ăn độc đáo
Khi bước lên nhà, không gian quán gây ấn tượng bởi vẻ mộc mạc từ những ghế tre, bàn tre hay những chiếc nia trang trí ở ngay cửa ra vào. Sử dụng nội thất trang trí tại không gian tầng một với các chất liệu gắn bó cuộc sống của người dân Nam Bộ. Quán được bài trí ấm cúng với diện tích 8x22m.
quán ăn ấn tượng
Gian phòng ấm cúng, độc đáo với màu tre vàng của bàn kết hợp cùng mẫu ghế hiện đại, màu vàng ấm của đèn trang trí hay những tấm phên vàng óng dùng phơi bánh tráng đặt ở các bức tường.
quán ăn ấm cúng
Chủ quán có ý tưởng mang đến không gian xanh mát, hài hòa với thiên nhiên để thực khách tận hưởng sự thanh thoát trong lúc thưởng thức ẩm thực chay.
quán ăn hài hòa
Cảm giác hoài cổ ở tầng hai bởi chủ nhân muốn sử dụng lại các vật liệu từ những chiếc cửa sổ cũ được phối hợp hài hòa trong không gian của mủng, thúng, nia, nón lá...
quán ăn gần gũi
Không gian gần gũi, bình dị như hơi thở từ chiếc nón lá thân thương của mẹ, của bà treo bên cửa, cánh cửa phai màu thời gian, chậu sen xanh mướt hay chiếc rế nhỏ. Thực khách háo hức bước vào không gian ấm cúng và lắng nghe nhịp thở của thời gian.
quán ăn nhẹ nhàng
Nhờ thiết kế mở từ ban công, rèm cửa nhẹ nhàng, không gian tầng 2 ngập ánh sáng
quán ăn sinh thái
Điểm nhấn của quán là cây sinh thái màu xanh được ghép nối từ chiếc vòng xe
ấn tượng và những mảnh gỗ đã qua sử dụng
quán ăn mới lạ
Hiệu ứng mới lạ từ thiết kế phá cách của nhóm bạn sinh viên kiến trúc
đối với cây sinh thái tận dụng vật liệu cũ
quán ăn xanh mướt
Điểm tô cho không gian thư thái, dễ chịu là những chậu mạ non xanh mướt
quán ăn yên bình
Chất làng quê yên bình và hiền hòa với bờ tường được đắp từ đất sét,
lợp mái tranh gợi nhớ, đây là một phần ký ức của không ít người
quán ăn chay tịnh
Thực khách có thể thưởng thức những món ăn chay tịnh
trong một góc nhỏ bình yên
(Theo Vnexpress)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét