Những điều cấm kỵ trong phong thủy

10 điều cấm kỵ khi đặt gương trong nhà
Bạn đã biết đặt gương cho đúng cách trong ngôi nhà của mình chưa? Dưới đây là 10 điều bạn nên tránh khi treo một tấm gương trong nhà.

1. Cấm kỵ đặt gương đối diện thẳng với cửa chính
Ở trong nhà, không nên đặt gương đối diện với cửa vào nhà. Gương vốn có tác dụng phản chiếu, sẽ ngăn chặn tài vận, đem toàn bộ vận may tốt đều phản xạ đi, khiến cho sự nghiệp gặp trắc trở, hay mất mát về tài vận.
2. Cấm kỵ đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là một nơi rất riêng tư, nếu như gương đối diện với cửa nhà vệ sinh, sẽ rất dễ dàng khiến cho một người nào đó nhìn thấy các vật dụng trong nhà vệ sinh và bất kì một hoạt động nào khác của người trong đó, khiến họ cảm thấy khó chịu và bất nhã. Đồng thời sự riêng tư cá nhân cũng bị phơi ra, gây nên sự không thoải mái, do đó nên tránh đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh.
3. Cấm kỵ đặt gương đối diện với tượng của các vị Thần 
 Đặt một tấm gương đối diện với tượng của các vị thần là sự thiếu tôn trọng đối họ, thần linh sẽ không những không thể hiển linh được, mà sẽ có tác dụng ngược lại. Gương thuộc về xung sát, sẽ chống đối thần linh, đa phần là không tốt, vì vậy gương nhất định không nên để đối diện với tượng của các vị Thần.
4. Cấm kỵ đặt gương đối diện với cửa phòng ngủ của chủ nhà
Cửa phòng ngủ của chủ nhà và cửa chính của nhà đều quan trọng như nhau, chúng đóng một vai trò rất quan trọng, phòng ngủ của chủ nhà chính là nơi nghỉ ngơi của chủ nhân, một nửa thời gian của họ là ở đây, vì vậy gương không được đặt đối diện với cửa phòng ngủ của chủ nhà, như vậy có thể tránh chiêu mời những điều không tốt đến.
5. Cấm kỵ đặt gương đối diện với giường ngủ
Nếu gương đối diện với giường ngủ, khi người ta mới tỉnh dậy sau giấc mộng, ý thức của họ vẫn còn trong trạng thái mơ hồ, rất dễ dàng bị dọa sợ bởi bóng của chính mình trong gương. Đồng thời, gương vốn có một vai trò phản xạ, vì vậy gương sẽ chống lại chủ nhà, sẽ phản xạ đi những may mắn của chủ nhà, do đó, không nên đặt gương đối diện với giường ngủ.
6. Cấm kỵ ốp gương trên trần
Nếu gương mà được ốp trên trần nhà thì những người phía dưới sẽ bị tiêu khí tiêu tài, bất lợi cho tài vận và sức khỏe, gương tốt nhất là không nên gắn lên trần của phòng khách, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến vận may của những người bên dưới, đồng thời cũng khiến cho người bên dưới cảm thấy rất không tự nhiên thoải mái.
7. Cấm kỵ đặt gương trong nhà bếp
Nhà bếp là một nơi rất phồn thịnh của “lửa”, nếu như gương được đặt trong bếp, bên trong và bên ngoài gương đều là lửa, sẽ khiến cho ngọn lửa của nhà bếp càng thịnh vượng hơn, dễ gây cháy hoặc những điều ngoài ý muốn khác khiến cho người ta phát hỏa (tức giận).
8. Gương đặt tại cửa hàng xóm đối diện với cửa nhà mình
Rất nhiều người đặt những vật phẩm dạng gương kính trên cánh cửa nhà mình, như vậy nó sẽ gây ảnh hưởng đến tài vận của nhà đối diện, và cũng như vậy nếu cửa nhà đối diện mà có gương đối diện với nhà bạn, như vậy đối với tài vận của nhà bạn cũng rất xấu . Do đó, khuyến cáo rằng, trên cửa nhà của mình cũng không nên đặt gương, đôi bên cùng không đặt gương.
9. Cấm kỵ đặt gương vào vị trí tài chính
Vị trí tài chính của nhà và tài vận của gia đình có liên quan chặt chẽ với nhau, vì vậy không nên đặt một chiếc gương phản chiếu lên vị trí các nguồn lực tài chính, mà nên đặt một số thứ giúp đem lại tài vật hay cát tường, như thế mới mang lại lợi ích nhiều hơn cho tài vận gia đình.
10. Cấm kỵ gương đối diện với bàn học
Đối với một số học sinh mà nói, nếu đặt một tấm gương đối diện với góc học tập, nó sẽ làm cho hoc sinh bị phân tâm trong học tập, họ sẽ soi ngắm hình ảnh của mình nhiều hơn và khả năng tư duy suy nghĩ sẽ ít đi, một thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả học tập kém.

1/ 10 điều cấm kỵ khi đặt gương trong nhà
2/ Đặt ghế sofa thế nào cho đúng phong thủy

3/ Kê giường ngủ theo phong thủy để gia chủ khỏe mạnh, vượng tài

4/ Đại kỵ trong phong thủy khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ, tan đàn xẻ nghé

5/ 10 đại kỵ trong phong thủy và cách hóa giải

6/ Muốn cầu gì được đó thì đừng đặt bất cứ thứ gì dưới gầm giường, ngoại trừ thứ này
7/ Những lỗi phong thủy chủ nhà hay phạm phải
8/ Phong thủy nhà phạm sát khí

9/ Những kiểu nhà xấu trong phong thủy nhà ở và cách hóa giải

10/ 9 điều kiêng kỵ nên tránh vào ngày Tết Nguyên Đán



Đặt ghế sofa thế nào cho đúng phong thủy

(Không gian đẹp) - Không nên để bể cá phía sau ghế vì bể cá là thủy, phía sau ghế lại kỵ nước, nên dù có tiết kiệm không gian cũng không nên đặt “phụ kiện” phía sau ghế tại phòng khách.

Sofa là vật dụng không thể thiếu trong phòng khách, có thể là nơi trò chuyện, nghỉ ngơi, nó ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu chung của phòng. Đặc biệt, việc chọn vị trí đặt sofa còn ảnh hưởng đến phong thủy của toàn bộ căn nhà, nên cần chú ý những điểm sau.

Phía sau sofa phải có chỗ tựa: Thường vị trí đặt ghế phải sát tường vững chắc, không lo có người dòm ngó phía sau. Không nên đặt sofa trước cửa chính hoặc lối đi vì theo bố trí này tài khí bị phát tán, không tốt cho gia chủ. Nếu không thể di chuyển ghế, cách tốt nhất nên đặt bình phong chắn phía trước để khí khi vào nhà không thổi trực tiếp lên sofa là được.
Không nên để bể cá phía sau ghế vì bể cá là thủy, phía sau ghế lại kỵ nước, nên dù có tiết kiệm không gian cũng không nên đặt “phụ kiện” phía sau ghế tại phòng khách.
Không treo gương phía sau ghế, bởi gương có  phản xạ, nên không nên đặt gương không có chủ đích, rất nguy hại đến phong thủy cho nhà ở, cho người sống trong nhà.
Tránh để đèn trần chiếu trực tiếp lên sofa: Đa số các nhà thường để đèn trần giữa nhà, phía trên bàn tiếp khách... nhưng nhiều nhà vì diện tích nhỏ, chỉ có thể đặt một ghế ngồi nên không chú ý, để đèn chiếu trực tiếp lên sofa. Do mắt thường không để ý, tuy nhiên, vị trí đèn treo này sinh ra sát khí nếu chiếu trực tiếp lên ghế, chiếu thẳng lên người ngồi sẽ gây tổn thương vô hình cho người sử dụng như gây choáng, căng thẳng đầu óc...

Kê giường ngủ theo phong thủy để gia chủ khỏe mạnh, vượng tài

(Không gian đẹp) - Việc kê giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Vì vậy, khi kê giường cần chú ý đảm bảo đúng nguyên tắc phong thủy để gia chủ và các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng.

Việc kê giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn chi phối tài vận của gia chủ. Chính vì thể, theo phong thủy nhà ở, khi kê giường cần chú ý đảm bảo đúng nguyên tắc để bản thân luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng.
Không đặt gương chiếu thẳng vào đầu giường
Trong phong thủy, gương có  phản xạ trở lại sát khí xông thẳng nên không được đặt gương chiếu thẳng vào đầu nằm, dưới chân hay tại vị trí thấy hình ảnh phản chiếu của chủ nhân trong gương. Điều này sẽ làm con người có cảm giác như ai đó đang theo dõi hoặc bị giật mình dẫn đến giấc ngủ không được ngon và sâu.
Không kê giường thẳng với cửa chính của phòng ngủ
Không nên kê thẳng giường với cửa ra vào vì sẽ làm tán khí và sát khí xông thẳng vào người nằm, gây nguy hiểm cho sức khỏe và làm suy sụp công danh của gia chủ. Đối với trường hợp này, gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải.
Kê giường ngủ ở vị trí có khoảng trống
Giường ngủ cần kê tại vị trí có khoảng trống để khi tỉnh giấc ngồi dậy có thể bước xuống bên trái, bên phải hoặc phía trước. Việc kê như vậy giúp khí lưu thông tốt hơn người ngủ sẽ thấy dễ chịu, khoan khoái.
Đầu giường không để xà ngang ép đỉnh
Đầu giường có xà ngang ép đỉnh gọi là “huyền trâm sát” sẽ không có lợi cho sức khỏe của gia chủ. Nếu đầu giường đang có xà ngang ép đỉnh việc tốt nhất là kê tránh xà ngang. Trong trường hợp diện tích không cho phép thì có thể đặt giá sách, tủ trang trí nhỏ phía trên đầu giường vừa tiết kiệm diện tích vừa tránh xà ngang tác động trực tiếp xuống. Ngoài ra, cũng có thể dùng trần thạch cao che lại chỗ xà ngang.
Giường ngủ không được chiếu thẳng vào ống khói
Việc giường ngủ chiếu thẳng ống khói theo quan niệm phong thủy sẽ khiến chủ nhân khó sinh nở. Vì thế giường ngủ không nên chiếu thẳng vào ống khói. Nếu xảy ra trường hợp trên thì phải kê giường ngủ ra chỗ khác để khi ngủ trên giường không nhìn thấy ống khói. Ngoài ra, có thể dùng rèm để che cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói.
Giường ngủ không nên kê quá sát vào cửa sổ
Giường ngủ kê sát vào cửa sổ thì khi nắng ánh mặt trời chiếu thẳng vào đầu giường hoặc khi mưa nước mưa hắt qua cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của chủ nhà. Để đảm bảo sức khỏe và gia cư an toàn, không nên kê đầu giường vào sát cửa sổ.
Không kê đầu giường sát nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, không sạch sẽ. Vì vậy, khi kê giường không nên kê sát vào nhà vệ sinh, đặc biệt đầu giường cần tuyệt đối tránh. Nếu đang phạm phải nguyên tắc này thì nên xoay lại đầu giường hướng ra chỗ khác, không để chiếu thẳng vào cửa phòng vệ sinh.
Không nên để “lộ không” nơi đầu giường
Lộ không có nghĩa là đầu giường để chơi vơi, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở. Việc kê như vậy sẽ dẫn đến hung nhiều cát ít. Nếu đầu giường không thể kê sát vào tường được thì cuối giường nên kê sát vào tường. Ngoài ra, có thể đặt kệ tủ sát đầu giường cạnh vách tường cũng là một cách hóa giải.
Giường ngủ không được đặt ở vị trí có góc nhọn
Giường ngủ đặt ở vị trí có góc nhọn sẽ tạo sát khí không tốt. Điều này sẽ khiến gia chủ luôn có cảm giác nặng nề, khó ngủ. Nếu gặp trường hợp này cần phải xây thêm để góc nhọn thành góc tù, hoặc tìm cách bịt lại. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là tránh tuyệt đối những góc nhọn này.
Không kê đầu giường sát bếp
Nếu kê đầu giường sát với bếp thì chủ nhân có thể thường xuyên ốm đau. Điều này hoàn toàn phù hợp với khoa học, gần với bếp, sẽ có nhiều khí gas, mùi thức ăn, nơi có thể chưa nhiều vi khuẩn sinh bệnh.
Theo phong thủy, yếu tố hỏa sẽ tăng thêm vì bếp thuộc hành hỏa. Hỏa sẽ gây bệnh tật đặc biệt các bệnh liên quan tới gan, tim; và cũng làm tính gia chủ trở nên cáu gắt dễ gây bức xúc trước mọi việc. Nếu phạm phải điều này, nên kê giường tránh xa bếp là được, việc này trong quá trình thiết kế nhà nên cân nhắc.
Không kê giường đối điện với cửa phòng tắm/nhà vệ sinh
Trường hợp này còn xấu hơn so với trường hợp là cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm/nhà vệ sinh. Nó sẽ gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng, làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho chủ nhân căn phòng.
Nếu vấn đề rắc rối này không được giải quyết trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến và nhiều loại bệnh tật khác. Do đó, bạn cần thay đổi cách bố trí nội thất trong phòng ngủ, đặc biệt là vị trí kê giường ngủ càng nhanh càng tốt.
Không kê giường dưới cầu thang
Vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và không may mắn.
Giải pháp: Cách tốt nhất và dễ dàng nhất là chuyển giường ngủ đến một vị trí mới tốt hơn, thay vì di chuyển cầu thang.
Đầu giường không được đối diện bức tường phía sau bàn thờ
Đây là một trong những vị trí kê giường tối kỵ mà bạn cần phải tránh.
Giải pháp: Di chuyển một trong hai vị trí của giường ngủ hoặc bàn thờ để thoát khỏi những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đại kỵ trong phong thủy khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ, tan đàn xẻ nghé

Yếu tố phong thủy nhà ở không chỉ ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe mà còn có mối liên hệ mật thiết với đời sống hôn nhân, tình cảm vợ chồng. Nếu phạm phải những đại kị phong thủy nhà ở dưới đây, coi chừng hôn nhân đổ vỡ. 

1. Nhà bếp dơ bẩn


Nhà bếp đại diện cho vận khí của người phụ nữ trong nhà. Bếp dơ bẩn, nguồn nước bị tắc nghẽn sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nữ giới trong nhà cũng như gây trở ngại cho tình cảm vợ chồng. Đây là một trong những đại kỵ phong thủy nhà ở khiến tình cảm, hôn nhân rạn nứt.
2. Nhà khuyết góc hướng Tây Nam

Trong phong thủy nhà ở, hướng Tây Nam đại diện cho người phụ nữ trong nhà, còn hướng Tây Bắc đại diện cho đàn ông. Cả hai phương vị này tốt nhất đều không nên khuyết, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hôn nhân, vợ chồng thường xuyên cãi vã, tranh chấp liên miên. Ngoài ra, kị đặt đồ dơ bẩn, chứa xú uế ở hướng Tây Nam của ngôi nhà.
3. Phòng ngủ bừa bãi
Phòng ngủ được coi là nơi chứa đựng nhiều năng lượng của tình yêu nhất. Nơi này bừa bãi, lộn xộn với nhiều dây điện chằng chịt, tủ quần áo dơ bẩn... sẽ tạo ra nguồn sát khí, dễ gây khẩu thiệt thị phi, vợ chồng cãi vã, hôn nhân đổ vỡ.
4. Bài trí quá nhiều hoa tươi và hoa giả ở Đào hoa vị

Đào hoa vị hay còn gọi là vị trí đào hoa, thông thường là hướng Chính Tây, Chính Đông, Chính Nam, Chính Bắc. Tại đây, nếu bày hoa tươi với số lượng hợp lý sẽ kích thích vận đào hoa hưng vượng, giúp nhân duyên tốt đẹp, tình cảm vợ chồng hài hòa, gắn bó. Ngược lại, vị trí này rất kị bày hoa giả và quá nhiều hoa tươi. Bởi như vậy sẽ kích thích Đào hoa sát, xuất hiện tình trạng ngoại tình.
5. Phòng ngủ trang trí lòe loẹt

Những gam màu nóng như đỏ, tím, hồng... được sử dụng thành mảng lớn hoặc quá nhiều sẽ tạo ra cảm giác chói mắt, nóng nực, ngủ không ngon giấc. Phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh, hòa hợp, do đó tốt nhất nên sử dụng các loại màu có gam trầm tạo cảm giác bình yên. Như vậy vừa kích thích ngủ ngon và sâu giấc hơn, lại có thể ổn định tinh thần, tình cảm vợ chồng ngày càng gắn bó khăng khít.
6. Kê giường gần cửa sổ

Kê giường gần cửa sổ, nhà vệ sinh... đều là những điều đại kị phong thủy nhà ở. Như vậy dễ dẫn tới tình trạng vợ chồng ốm yếu, đời sống tình dục không hòa hợp, khiến một trong hai nảy sinh tâm lý ngoại tình.

Theo Khám Phá

10 đại kỵ trong phong thủy và cách hóa giải

Phong thủy ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, việc sinh hoạt, tốt – xấu của những thành viên trong gia đình, vì thế, một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp và ngược lại.
1. Bếp lửa không nên đặt đối diện với cửa nhà, cửa ra ban công, cửa phòng bếp, cửa phòng ngủ,… vì như thế sẽ “bị phạm”, điều này sẽ khiến bạn mất đi những may mắn, thậm chí ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người sống trong gia đình. 


Phương pháp hóa giải đơn giản nhất là bạn có thể làm rèm hoặc kệ, quầy bar,… để che đi. Chú ý cho phù hợp với thiết kế và thẩm mỹ ngôi nhà.


2. Nhà vệ sinh tuyệt đối không được xây giữa nhà, đây là điều tối kỵ quan trọng, bởi vì Trung Cung là Khí tổng quản cả 9 cung trong nhà nên nếu để nơi đó ô nhiễm thì tất là tài vận và sức khỏe trong nhà đều không tốt. 


Nếu phạm phải cách tốt nhất bạn nên cải tạo lại, trong trường hợp “bất khả kháng” thì nên dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ, sẽ hạn chế bớt những điều tiêu cực.

3. Không nên để ánh sáng từ cửa, cửa sổ ban công chiếu thẳng vào bếp, hoặc bếp đối diện thẳng với cửa chính. Hoặc cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công thì sẽ phạm lỗi phong thủy gọi là Xuyên tâm sát, và như vậy sẽ khó tích tụ được tiền bạc, thậm chí là ảnh hưởng nặng đến đường tài lộc.

Cách hóa giải: Đặt một Huyền Quan chắn giữa cửa lớn và cửa ban công, tại cửa lớn đặt một bể cá, hoặc bình phong (nếu Mệnh kỵ Thủy). Ngoài ra, bạn cũng có thể treo rèm ở cửa ra vào ban công, hoặc cải tạo thành cửa sổ, hoặc đặt một số loại cây cảnh, cây leo giàn ở ban công để giảm bớt luồng khí xung xạ.

4. Ban công cũng không thể đối diện bếp. Vì nếu đối diện thì sẽ bị phạm lỗi phong thủy gọi là "Xuyên Tâm", khiến trong gia đình luôn xào xáo, mất đoàn kết. Đàn ông "dễ ăn chả", đàn bà "dễ ăn nem", con cái cũng không gần gũi, xa cách. 

Cách hóa giải: đặt chậu hoa hoặc cây leo ngăn cách. Hoặc dùng rèm che, đặt huyền không, miễn sao bếp và ban công không nhìn thẳng vào nhau là được. Bạn cũng nên lưu ý sắp đặt mọi thứ hài hòa, không ảnh hưởng đến đi lại, thẩm mỹ không gian.

Hóa giải: Tốt nhất bạn nên đặt kính một bên tường, không nên để đối điện nhau, sẽ tạo thành phản xạ và tiêu cực.

5. Không nên đặt gương, kính tùy tiện trong nhà, nhất là trong phòng ngủ. Nếu trong trường hợp sử dụng gương để “tăng diện tích” cho ngôi nhà về mặt thị giácũng nên cân nhắc kỹ. Đặc biệt là khu vực giường ngủ không nên đặt kính chiếu thẳng vào, vừa khiến người ngủ cảm giác lo âu, thấp thỏm và khí trường bị phản xạ hỗn loạn. Và tuyệt đối không để gương đối diện cửa ra vào. 
6. Nếu xà nhà hay phát ra tiếng cót két, hoặc trần nhà đặt loa nghe thì coi như lực xung sát trên trần, nếu âm thanh ngay trên khu vực giường ngủ lâu dài sẽ dễ gây ra bệnh tật cho người ngủ trên chiếc giường đó. Cách tốt nhất bạn nên đặt mọi thứ xa giường ngủ, và sửa chữa, không để phát ra âm thanh.



7. Mái che mưa trước hiên nhà nên làm hình vòm cung, tránh mũi nhọn, nếu không sẽ bất lợi cho chủ nhà, đặc biệt là ảnh hưởng đến đường sức khỏe. Cách hóa giải tốt nhất là không nên dùng mái che mưa, hoặc nếu buộc phải làm thì làm hình vòm, tuyệt đối không làm hình nhọn.

8. Theo quan niệm Phong thủy, bể cá thường để tụ Tài, hoặc nhiều người thích để bể cá cho đẹp, để trang trí nhưng người mạng kỵ Thủy không nên đặt bể cá trong nhà.

9. Cây cối trang trí trong nhà, tuyệt đối không trang trí bằng những loại cây có độc và cây có lá nhọn, dễ làm cho chủ nhân dính vào các chuyện cãi cọ, tranh chấp. Bạn cũng nên tránh các loại cây họ Quyết và Cát Đằng, vì đây là loại cây âm tính, nếu nó tươi tốt có nghĩa là trong nhà bạn “Bất can tịnh – không sạch sẽ”. Cách tốt nhất là chọn những loại câycó lá to rộng, sống khỏe và có khả năng hút khí độc.

10. Bên ngoài, phía trước nhà không nên xây, đặt vật nhô lên như đầu người. Đó là điều đại kỵ, ví như cục u máu đặt trước nhà. Đây là hình tượng bất hảo và tuyệt đối không được làm. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến các chuyên gia phong thủy để có tư vấn tốt cho ngôi nhà của mình.

Muốn cầu gì được đó thì đừng đặt bất cứ thứ gì dưới gầm giường, ngoại trừ thứ này
Theo các chuyên gia phong thủy, khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tự động hấp thụ các năng lượng xung quang, và đặc biệt là dưới gầm giường.

Đó chính là lý do mà vì sao các chuyên gia phong thủy khuyên chúng ta không nên đặt bất cứ thứ gì dưới gầm giường cả. Cứ để cho gầm giường trống để các luồng năng lượng có thể lưu thông tự nhiên, việc đặt những đồ vật linh tinh dưới gầm giường sẽ khiến cho cơ thể hấp thụ những năng lượng xấu, gây hại cho bạn, theo nghệ thuật phong thủy. Tuy nhiên, có một ngoại lệ, đó là một chiếc "hộp kho báu". 

Hộp kho báu là gì?


Theo phong thủy, nếu đặt một chiếc hộp bên dưới giường ngủ của bạn, mọi giấc mơ và ước muốn của bạn sẽ được lấp đầy trong đó. Mỗi khi ngủ, cơ thể bạn sẽ hấp thụ nguồn năng lượng tích cực trong đó và sẽ sớm giúp bạn khiến nó thành hiện thực.

Hộp nên làm bằng gì?

Vật liệu làm nên chiếc hộp rất quan trọng, nó giữ cho những năng lượng tích cực được châm đầy, không bị ảnh hưởng bởi những năng lượng xấu.

- Hộp làm từ gỗ: mang lại sự sinh sôi nảy nở, rất thích hợp cho các cặp vợ chồng, con cái.
- Hộp làm từ vàng, bạc, đá quý: mang lại sự giàu sang, phú quý.
- Hộp làm từ đất, gốm: mang lại quyền lực và danh tiếng.
Nên đặt vào hộp những gì?


Trước khi bạn đặt bất cứ thứ gì vào hộp, hãy hỏi bản thân bạn rằng điều gì thật sự mang lại cho bạn hạnh phúc.



- Nếu bạn muốn có tiền tài: hãy đặt vào đó các loại trang sức vàng, đá quý (hạn chế đừng cho đồng xu vào nhé).
- Nếu bạn muốn tình duyên thuận lợi: hãy đặt vào đó những cây nến đỏ, những loại hương thơm tự nhiên.
- Nếu muốn có thật nhiều sức khỏe: hãy đặt vào đấy những quả đào, các loại ngọc có hình rùa hoặc hươu.



Mọi người lưu ý rằng nên "thanh rửa" chiếc hộp báu của mình 3 tháng một lần nhé, mọi người có thể phơi nắng hoặc rắc muối vào đấy, hoặc dùng các loại đá thạch anh ở các cửa hàng phong thủy đều thanh tẩy các loại năng lượng xấu.


Những lỗi phong thủy chủ nhà hay phạm phải
Hiện nay, các gia đình xây dựng và thiết kế nội thất dựa trên công năng tiện sinh hoạt và yếu tố thẩm mỹ mà chưa chú trọng đến phong thủy, trong khi đây là một yếu tố quan trọng để tăng chất lượng cuộc sống. Do không chú ý, nhiều ngôi nhà đang bị sai phạm phong thủy từ cửa ra vào, phòng khách, cho tới nhà bếp, phòng ngủ.
Thứ 1, phòng khách là không gian sinh hoạt chính của cả gia đình. Đây là khu vực cần tụ dương khí nên có những yêu cầu cơ bản như nên bố trí ở tầng một hoặc nửa trước căn nhà, không gian sáng sủa, lối đi thông thoáng, hạn chế ngóc ngách. Thực tế khảo sát nhiều căn nhà cho thấy một số lỗi hay phạm cơ bản là xà ngang chạy qua phòng khách, tạo ra sát khí xấu từ trên xuống, trần thấp gây cảm giác bức bối, chật chội, không phát triển.
Đầu giường dựa cửa sẽ không tốt cho sức khỏe
Thứ 2, phòng ngủ liên quan đến tình cảm vợ chồng là khu vực nên độc lập, riêng tư, đồng thời có cảm giác yên tĩnh, ấm cúng. Phòng ngủ là nơi cần tụ khí dương, nhưng nhiều người không hiểu cho rằng yên tĩnh là âm, nên cố tìm cách thiết kế sao cho thật tối và bé lại. Đây là sai lầm cơ bản nhất trong các phòng ngủ. Gam màu tối, ảm đạm sẽ gây u uất, trầm cảm, bất lợi cho cuộc sống vợ chồng.
Một sai phạm phổ biến khác là không chú ý đến vị trí hay hướng đặt giường. Không ít nhà vì tiện cho người cao tuổi mà để giường ông bà ở tầng một, giường của con cháu ở tầng trên, vệ sinh tầng trên thì đặt ngay trên giường bố mẹ mình. Bố trí này sẽ làm người tầng dưới dễ đau yếu, bệnh tật.
Đầu giường cũng phải có chỗ dựa nhưng không nên dựa vào bếp, nhà vệ sinh vì đó là nơi trường khí thấp, không ổn định, dễ gây đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ, hay ngủ mê... Đầu giường tránh dựa vào cửa, hay quay ra cửa. Người xưa từng nói "Người sống quay ra, làm ma quay vào", tức người sống nằm trên giường phải quay chân ra cửa mới dễ hấp thụ dương khí, đồng thời có thể biết được những ai đi vào, chủ động hơn, tránh bị bất ngờ, giật mình; còn "làm ma quay vào" nghĩa là bàn thờ phải quay vào trong, nếu bàn thờ quay ra, khí chạy vào sẽ gây động, người đứng khấn cũng bất an.
Thứ 3, cổng, cửa chính, cửa sổ, nơi lấy sáng... là nơi đón khí chính vào trong nhà, cũng được ví với nơi đón tài lộc, do đó cần thông thoáng, sạch sẽ. Kích thước và số lượng phải hài hòa với tổng thể căn nhà.
Các sai phạm thường gặp như: Cửa chính đối diện cửa sau làm không tụ khí, trong phong thủy được coi như không tụ tài lộc, dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa nhà vệ sinh thì khí đối kháng nhau tác động xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa bếp hay cầu thang, trong phong thủy coi đây là những nơi nạp tài khí sẽ thất thoát tài khí, mất của cải.
Thứ 4, bếp là nơi liên quan đến sức khỏe, tình cảm, tài lộc nên cần có không gian thoáng, xa phòng ngủ, xa cửa chính. Các sai phạm thường gặp như: Đối diện nước (chậu rửa, tủ lạnh, nhà vệ sinh) thì nước - lửa tương xung gây bất hòa, sức khỏe kém. Bếp hướng ra cửa, đối xung khí làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc. Bếp đặt giữa nhà, nơi phòng kín sẽ không thoát khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Không ít căn hộ chung cư thiết kế bếp giữa nhà, lại dựa ngay vào WC, làm trường khí bất ổn, thủy - hỏa tương xung, không có lợi cho các thành viên trong gia đình.
Xà ngang chạy qua phòng khách sẽ tạo sát khí từ trên xuống. Phòng ngủ tối và nhỏ sẽ làm ly tán tình cảm vợ chồng.
Nguyễn Mạnh Linh – Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc
PHONG THỦY NHÀ PHẠM SÁT KHÍ
Khi phân tích hình thái kiến trúc phong thủy căn biệt thự của nạn nhân, ta nhận thấy có rất nhiều vấn đề không ổn về phong thủy, thậm chí có nhiều yếu tố phạm Sát khí.
Những ngày qua,tin tức về vụ thảm sát 6 người gây chấn động dư luận tại Bình Phước đang tràn ngập khắp các mặt báo. Mọi người đa phần đều bày tỏ thái độ bức xúc, phẫn nộ, mong sớm tìm ra hung thủ để răn đe. Các cơ quan công an cũng đang tích cực trong công tác điều tra phá án dựa theo những chứng cứ, manh mối tại hiện trường. Mặc dù cuối cùng đã bắt được hung thủ nhưng bên cạnh đó, khi phân tích hình thái kiến trúc phong thủy của căn biệt thự, ta nhận thấy có rất nhiều vấn đề không ổn về phong thủy ở đây. Xin được nêu ra để giúp mọi người rút kinh nghiệm trong việc thiết kế xây dựng nhà ở cho mình
Về mặt hình thế nhà
Với một khu đất rộng như vậy, không nên đặt căn nhà quá sát đường, đặc biệt ở đây lại là đường quốc lộ. Trong Phong Thủy Loan Đầu Hình Pháp, căn nhà đã bị phạm phải thế Cắt Cước Sát, không có Minh Đường, không có vùng tụ khí. Nên đặt lùi căn nhà lại và phải có án Thanh Long, Bạch Hổ trấn yểm hai bên.
Đặt nhà ở gần nhà xưởng, đặc biệt lại không có hàng rào hay cây cối ngăn cách cũng là một điểm rất xấu. Đây là thế nhà phạm phải Thanh Sát, hoạt động của nhà xưởng làm kích động các hung tinh trong lòng đất.
Nhà xưởng hình chữ L như một lưỡi đao chém vào phần nhà ở. Đây là thế nhà phạm phải Đao Trảm Sát. Về phong thủy cần có hàng rào ngăn cách bảo vệ nhưng ở đây hoàn toàn không có. Nhà xưởng lại ở ngay sau lưng nhà, sẽ tạo ra sự bị động tất yếu, người sống trong nhà luôn có sự bất an.
Cửa chính và cửa sau của căn nhà thông thẳng nhau, khí đi qua không tụ được. Phần cổng vào nhà cũng có dạng hình chữ L ngược tựa như cái máy chém. Đây là thế nhà phạm Đoạn Hổ Sát. Cũng là một thế nhà rất xấu. Cửa chính và cửa sau của căn nhà thông thẳng nhau, khí đi qua không tụ được. Nhà không giữ được khí tức là không giữ được Phúc. Không giữ được Phúc ắt có Họa. Cửa nhà với cách trang trí rối rắm rất nặng nề, mang tính tù hãm, kìm hãm sinh khí lưu chuyển.
Về mặt lý khí
Chủ nhà sinh năm 1968, mệnh Đại Trạch Thổ, quẻ mệnh Khôn Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh, nhà giáp quốc lộ 13, quay mặt ra hướng Đông. Nhà có hai cổng, một quay về Đông, một quay về Bắc. Cửa chính và cổng chính đồng hướng Đông, là hướng Họa Hại. Đây là nhà Đông Tứ Trạch, rất không hợp với gia chủ này. Hai cổng vào thì một cổng quay về phía Đông hướng Họa Hại, một cổng quay về phía Bắc hướng Tuyệt Mệnh.
Gia chủ mệnh Thổ nhưng sử dụng quá nhiều hành Kim. Thổ sinh Kim sẽ gây tiết chế bản mệnh. Để tạo ngũ hành tương sinh, đáng lý cần tạo ra hành Hỏa, nghĩa là căn nhà cần có nhiều hơn những họa tiết trang trí với màu sắc ấm áp. Nếu mái nhà làm mái dốc dán ngói màu đỏ sẽ rất phù hợp. Nhưng hầu hết ở đây đều là các nét thẳng vuông vức, và có phần tù túng. Tổng thể cả căn nhà như một chiếc hộp khá bó cứng và tù hãm.
Người ta bảo “Sống chết có số”, điều này đúng nhưng không hoàn toàn chính xác. Sách xưa có dạy “Nhất mệnh, nhị vận, tam phong thủy”. Vận và Mệnh là những yếu tố thuộc Thiên Thời, khó cải huấn thay đổi. Nhưng về phong thủy thì có thể thay đổi được nếu ta làm đúng cách. Hãy kiểm tra và xử lý những bất ổn phong thủy trong căn nhà của bạn ngay hôm nay. Cuộc sống ngắn ngủi, đừng chờ đợi điều gì!

Những kiểu nhà xấu trong phong thủy nhà ở và cách hóa giải

(Không gian đẹp) - Để có được một ngôi nhà có hướng, cấu trúc bên trong hợp phong thủy hoặc không có khiếm khuyết là điều rất khó, nhất là với những ngôi nhà mua sẵn. Tuy nhiên, với những ngôi nhà có phong thủy chưa tốt, bạn vẫn có thể áp dụng một số phương pháp hóa giải.

Dưới đây là những kiểu nhà xấu theo phong thủy và cách hóa giải cụ thể:
1. Những ngôi nhà xấu do ngoại cảnh
- Nhà nằm gần bờ đê hoặc gần những con đường cao hơn hẳn so với nền nhà ở là một kiểu nhà xấu. Nếu đường quá cao thì phương án tôn nền nhà cho cao bằng cốt nhà đương nhiên không khả thi.
Phong thủy cho rằng, trường hợp này tốt nhất chủ nhà nên thiết kế một tầng hầm (có thể dùng làm hầm rượu, gara…) cho ngôi nhà làm sao cho sàn công tác tầng 1 tối thiểu cao bằng nền đường.
- Nhà không cân bằng âm dương: Trường hợp này thường là những ngôi nhà quá thiếu ánh sáng hoặc không khí tức là thiếu hụt yếu tố dương trong phong thủy. Những ngôi nhà này thường nằm trong ngõ sâu, ngách ở các đô thị.
Tình trạng này thường là do quản lý và quy hoạch đô thị chưa hợp lý. Cách hóa giải là bố trí hệ thống thắp sáng thường xuyên ở ngay trước khu vực cửa ra vào để tăng cường năng lượng dương, giúp cân bằng khí trường trong nhà.
- Nhà bị hẻm đâm vào cửa: Đây cũng là một thế nhà thường gặp trong phong thủy và gọi là thế nhà Thương sát. Tuy nhiên, ngôi nhà chỉ thực sự xấu trong trường hợp con ngõ đâm thẳng vào nhà có chiều dài tương đối lớn, hoặc mật độ nhà trên con đường đó quá dày đặc.
Còn nếu đó là một con đường ngắn và mật độ thưa thớt, yên ả thì có thể coi đây  là Minh đường sáng sủa - một lợi thế dưới góc nhìn phong thủy.
Đối với ngôi nhà phạm thế xấu trong trường hợp này, nên treo một chiếc gương lồi nhằm tản mát bớt luồng xung khí. Một cách khác là xây nền nhà cao hơn bình thường, tạo một thế nhà cao cũng giúp giảm bớt hiệu ứng của luồng xung khí do thế nhà xấu mang lại.
Nếu cửa chính của ngôi nhà phạm hướng Ngũ quỷ, Tuyệt mạng, Lục sát hoặc Họa hại thì nên đặt bếp và bàn thờ ở hướng tốt có thể khắc phục và hóa giải yếu tố xấu của hướng nhà.
2. Nhà xấu theo Bát trạch
Khi mua nhà hoặc xây nhà thông thường mọi người sẽ để ý tới tuổi của gia chủ và muốn biết tương quan của nó với hướng nhà. Đây chính là phương pháp đánh giá tốt xấu của phái Bát trạch, tức là dựa vào yếu tố 8 hướng hoặc quy về bát quái và so tương quan với tuổi của chủ nhà.
Nếu hướng nhà gặp phải Ngũ quỷ, Tuyệt mạng, Lục sát hoặc Họa hại là 4 hướng xấu gây bất lợi cho gia chủ. Ngoài hướng nhà, hướng bếp cũng là yếu tố rất được coi trọng hướng bếp. Nếu chọn được vị trí và hướng bếp tốt sẽ góp phần khắc phục và hóa giải yếu tố xấu của hướng nhà.
Sau đây là 1 ví dụ cụ thể: Nam giới tuổi Canh Tuất, sinh năm 1970 (quái Chấn) làm nhà hướng Tây (quái Đoài) phạm Tuyệt mạng.
Để khắc phục nên đặt bếp hướng Thiên y - tức là quay bếp về hướng Bắc (quái Khảm) thì sẽ làm giảm yếu tố bất lợi do hướng Tuyệt mạng gây ra.
Ngoài ra, nếu ban thờ và giường ngủ cũng đặt tại phương vị tốt thì sẽ góp phần hóa giải những bất lợi do hướng nhà xấu đem lại.
3. Nhà xấu do cấu trúc nội tại
Một ngôi nhà thường có cấu trúc bên trong theo 2 dạng: những cấu trúc không nhìn thấy được (ngầm ở bên dưới) trong đó gồm bể nước ngầm hoặc bể phốt… và những cấu trúc có thể nhìn thấy được (ở bên trên) gồm cầu thang, phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh…
- Phần cấu trúc bên trên: lấy ví dụ trường hợp phổ biến nhất mà các ngôi nhà thường mắc phải hiện nay là cầu thang đặt ở trung tâm nhà. Theo phong thủy, trung tâm nhà (trung cung) mang hành thổ và đóng một vai trò rất quan trọng.
Còn cầu thang, với tính chất vươn lên trên cao có ngũ hành thuộc Mộc. Như vậy, khi cầu thang đặt ở giữa nhà sẽ tạo nên thế Mộc khắc Thổ (theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc) là điều bất lợi cho căn nhà.
Trường hợp nay, cách hóa giải là điều chỉnh tâm nhà sang một vị trí khác bằng cách cấu trúc lại diện tích sàn nhà, trong đó có thể nới rộng khu vực sân vườn để tạo thêm một phần diện tích ở, từ đó khiến tâm nhà chuyển qua một vị trí khác.
Nếu không thể dùng biện pháp trên cũng có thể hóa giải thế xấu này bằng cách treo một chiếc đèn lồng màu đỏ phía trên cầu thang. Đèn lồng đỏ có ngũ hành thuộc Hỏa sẽ giúp trung hòa những yếu tố xấu do sự tương khắc của Mộc và Thổ gây ra.
- Phần cấu trúc bên dưới: trường hợp phạm phong thủy điển hình ở các ngôi nhà là đặt bể nước hoặc bể phốt giữa trung tâm nhà. Đây là một vấn đề khá phức tạp. Bể phốt khi nằm ở giữa trung cung sẽ tạo ra những khí xú uế, còn bể nước thì làm cho phần trung tâm khuyết hãm.
Cách hóa giải là cơ cấu lại tổng thể nhà sao cho phần bể phốt không còn nằm trong khu trung tâm nhà nữa. Cụ thể là nới rộng diện tích ở để thay đổi tâm nhà, hoặc cách nữa là đưa ra các biện pháp kỹ thuật để di dời bể phốt sang vị trí khác.
Còn với bể nước, tốt nhất nên lấp bể lại và dùng bình inox đặt ở trên các tầng trên, giải pháp này khá đơn giản.
Ngoài ra, còn một trường hợp xấu nữa cũng hay gặp là khu vực nấu nướng trong gian bếp nằm ngay bên dưới nhà vệ sinh của tầng trên. Đây là một thế phong thủy xấu cần hết sức tránh vì những khí uế tạp của nhà vệ sinh sẽ gây thể ảnh hưởng không tốt đến gian bếp.
Nếu không thể di dời khu vệ sinh hay gian bếp thì chí ít cũng phải giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thông thoáng. Ngoài ra chủ nhà cũng có thể bố trí những chậu cây xanh trong nhà vệ sinh để giảm bớt các tạp khí.
Còn một giải pháp khác cũng được nhiều chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên dùng đó là  trải một lớp sỏi trắng trên sàn nhà vệ sinh.
4. Nhà xấu do thời vận của ngôi nhà không tốt
Trường hợp này là dùng để chỉ những ngôi nhà gặp phải những chòm sao xấu trong năm, thuật ngữ phong thủy gọi là Phi tinh lưu niên.
Chẳng hạn hướng nhà hoặc phía đằng sau nhà gặp phải những chòm sao xấu. Cách hóa giải là treo những chuông gió bằng kim loại ở hướng xấu.
Xét về mặt ngũ hành, chuông gió có hành Kim còn những  xấu chẳng hạn như Nhị hắc hay Ngũ hoàng mang hành Thổ. Kim sẽ làm cho Thổ phải tiết khí từ đó giảm bớt đi sức mạnh của dòng năng lượng xấu này, giúp bảo vệ và đem lại sự an toàn và bình yên cho ngôi nhà.
Một trường hợp khác mà nhiều ngôi nhà cũng mắc phải là thế thướng sơn hay hạ thủy. Những thế nhà này có trạch vận không được tốt trong một khoảng thời gian tương đối dài. Có thể là 20 năm hoặc lâu hơn. Trong đó thế nhà “thướng sơn” dễ làm cho gia chủ gặp bất lợi về mặt tài chính, còn thế “hạ thủy” thì khiến gia chủ gặp các vấn đề về mạng vận, sức khỏe.
Với thế nhà thướng sơn, chủ nhà có thể hóa giải bằng cách đặt những bể cá ở khu vực đã được nghiên cứu kỹ lưỡng còn nếu nhà phạm thế hạ thủy thì nên bố trí những tiểu cảnh mang hình tượng núi non ở những vị trí thích hợp về mặt huyền không học.
Tuy nhiên đây là những thế khó cần phải  có chuyên gia phong thủy nghiên cứu thật chuyên sâu và chi tiết thì mới có thể đưa ra những biện pháp hóa giải hiệu quả. 
Tóm lại, đối với những trường hợp nhà phạm phong thủy thế phức tạp phức tạp thì tốt nhất chủ nhà không nên tùy tiện sửa đổi mà nhất thiết phải đi gặp những chuyên gia có  để có được những lời  đúng đắn và khoa học nhất.

9 điều kiêng kỵ nên tránh vào ngày Tết Nguyên Đán

Theo quan niệm của người Việt từ xưa đến nay, ngày đầu năm có nhiều điều tốt đẹp thì cả năm sẽ có nhiều điều may mắn. Vì vậy, người Việt có khá nhiều quy tắc được đem áp dụng vào ngày Tết, trong đó có khá nhiều điều kiêng kỵ. Năm 2015 bạn nên tránh những điều gì gây bất lợi cho chính mình, hãy cùng tham khảo những việc làm sau nhé.
1. Mai táng
Mồng 1 Tết là ngày đầu tiên của năm, tất cả đều phải hòa vào niềm vui chung của toàn dân tộc. Vì vậy, nếu gia đình nào có người mất vào ngày này thì chưa phát tang vội nhưng phải chuẩn bị mọi thứ để sáng mùng Hai làm lễ phát tang. Đối với những gia đình đang có tang thì không nên đi chúc Tết nhưng ngược lại bà con xóm giềng lại cần đến chúc Tết và an ủi gia đình bất hạnh.

2. Quét nhà
Theo quan niệm của người xưa, quét nhà vào những ngày đầu xuân là quét đi những tài lộc, thì xem như năm đó gia cảnh sẽ nghèo túng, khánh kiệt. Khi hốt rác trong nhà đổ đi thì thần Tài sẽ đi mất. Vì vậy, mọi người thường chỉ quét nhà nhưng lại không quét ra ngoài cửa. Thay vào đó, vào ngày cuối cùng của năm, mọi người trong gia đình sẽ tổng vệ sinh nhà cửa thật sạch sẽ để đón năm mới.

3. Nói chuyện
Những phát ngôn đầu năm sẽ có ảnh hưởng đến những chuyện sẽ xảy ra trong năm. Vì vậy, bạn đừng nên nói những từ xui xẻo như “Chết mất” hay ” Tiêu rồi”,”Hỏng rồi”. Đó là những từ không may mắn, thay vào đó bạn nên nói chuyện với mọi người bằng những từ ngữ dễ chịu, vui vẻ, và những câu mang lại may mắn không chỉ cho bản thân mà cho cả người xung quanh mình.

4. Món ăn
Vào những ngày này, có nhiều món ăn được xem là kiêng kỵ mà bạn không nên dùng đến như ăn trứng vịt lộn, thịt vịt trong ngày Tết và cả tháng đầu năm. Người ta cho rằng ăn thịt vịt sẽ gặp xui xẻo. Một số vùng không ăn tôm vì sợ… đi giật lùi như tôm. Nếu ăn trong ngày Tết, công việc sang năm sẽ lùi chứ không thể tiến tới.

5. Trang phục
Mọi người sẽ kiêng mặc áo quần có màu trắng vào những ngày đầu năm. Vì màu trắng là màu của tang lễ và chết chóc, thay vào đó mọi người sẽ mặc những trang phục có màu sắc tươi tắn như hồng, đỏ, xanh. Những màu sắc này sẽ mang đến cho bạn sự vui vẻ và nhiều niềm vui trong năm mới.

6. Lửa và nước
Lửa đỏ có ý nghĩa đó là sự may mắn của một gia đình sẽ gặp được trong những ngày tháng sắp tới của một năm mới. Chính vì vậy, bạn không nên cho lửa nếu như người khác xin của bạn. Cho người khác cái đỏ trong ngày mùng Một Tết thì cả năm đó trong nhà sẽ gặp nhiều điều không may như làm ăn thua lỗ, trong nhà lủng củng, ra đường hay gặp tai bay vạ gió. Và bạn cũng chớ có nên đi xin lửa nhà người khác ngày Tết nha. Ngoài ra, bạn cũng không cho nước khi người khác đến xin vì nước được ví như nguồn tài lộc trong câu chúc tiền vào như nước, nếu cho nước thì coi như mất lộc.

7. Xông nhà
Xông nhà hay còn gọi là xông đất, đây là phong tục tập quán lâu đời của người Việt. Nếu như có một người khách đầu tiên đến chúc Tết gia đình bạn trong năm mới thì người đó chính là người xông đất cho gia đình bạn. Nếu như người đó hợp tuổi với gia đình bạn, hoặc là người luôn gặp may mắn trong cuộc sống thì gia đình bạn sẽ có được nhiều điều may mắn trong năm mới. Vì vậy, những người “nặng vía”, không hợp tuổi với gia chủ đừng nên đến xông nhà ngày đầu năm. Người có tang không nên xông đất nhà người khác để tránh xui xẻo.

8. Làm vỡ đồ
Theo quan niệm của ông bà, Tổ tiên thì làm vỡ đồ đạc là sự chia ly, đau khổ và là một điềm báo không tốt cho cho gia đình bạn trong năm mới. Vì vậy, bạn hãy cẩn thận với mọi đồ đạc trong gia đình để gia đình bạn sẽ không phải cãi vã nhau hay có chuyện buồn đáng tiếc xảy ra.

9. Mượn tiền bạc
Tiền chính tài lộc của bạn, năm mới nếu bạn mượn tiền bạc là xem như bạn sẽ bị túng thiếu cả năm. Vì vậy, bạn nên nhớ không nên mượn tiền của mọi người vào những ngày đầu năm.

Mỗi dân tộc, vùng miền sẽ có những phong tục tập quán khác nhau, nhưng trên đây là những điều kiêng kị chung mà chúng ta cần phải ghi nhớ để có một năm mới gặp nhiều may mắn và phát tài Mỗi dân tộc, vùng miền sẽ có những phong tục tập quán khác nhau, nhưng trên đây là những điều kiêng kị chung mà chúng ta cần phải ghi nhớ để có một năm mới gặp nhiều may mắn và phát tài phát lộc. Chúc mọi người một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.phát lộc. Chúc mọi người một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

nguồn: Văn hóa

Đăng nhận xét

0 Nhận xét