Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới & ảnh toàn cảnh danh lam thắng cảnh Thế Giới

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp các bạn thấy được thế giới chúng ta đẹp biết nhường nào.

VENICE

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Venice là thành phố đẹp nhất trên thế giới, và là thành phố duy nhất có nét riêng không thể tìm thấy ở thành phố nào khác trên thế giới. Mỗi tòa nhà là một tác phẩm nghệ thuật, và vẻ đẹp của thành phố càng được nhân lên khi nó phản chiếu xuống các dòng kênh chảy trong thành phố. Phong cảnh huyền diệu của thành phố Venice hấp dẫn và ngoạn mục ngay từ cái nhìn đầu tiên, gợi lên cảm giác như đang dẫn du khách bước vào một câu chuyện cổ tích của cuộc sống. Đôi khi Venice khiến cho chúng ta có cảm giác như đó là một xứ sở thần tiên hơn là một thành phố đơn thuần. 

PARIS

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Sông Seine và những cây cầu lớn bắc qua sông hay các đại lộ lớn, những tượng đài hình vuông, và các đường phố quyến rũ của Montmartre là những hình ảnh ấn tượng của Paris - một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Đại lộ Champs-Elysees đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thành phố khi xây dựng thành phố của riêng họ, đồng thời Place des Vosges trở thành nguyên mẫu của rất nhiều thành phố ở khắp châu Âu. Ngồi ở một quán cà phê ngoài trời hoặc đi trên một tour du lịch bằng thuyền của sông Seine nghĩa là bạn đã là người may mắn được khám phá phần đẹp nhất của thế giới. 

PRAGUE 

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Prague được gọi là thành phố của ngàn ngọn tháp vì sự phong phú của không gian huyền diệu của những cầu xây, nhà thờ, tháp vàng nằm soi bóng trên mặt sông Vltava duyên dáng suốt hơn mười thế kỷ. Những ngọn tháp được ngưỡng mộ nhất từ cây cầu băng qua sông Vltava, đặc biệt là từ Charles Bridge, hoặc đứng ở quảng trường Old Town đẹp tuyệt vời. Đến đây, du khách sẽ được dạo bước trong trung tâm Prague – nơi vẫn giữ nguyên vẻ đẹp từ thời trung cổ với làn đường rải sỏi, sân có tường bao quanh, nhà thờ và vô số tháp cao cùng lâu đài hùng vĩ có niên đại vào thế kỷ thứ 9. Được nhận định là một trong những thành phố duyên dáng và đẹp nhất của châu Âu, Prague cũng là một thành phố hiện đại sôi động và tràn đầy năng lượng với âm nhạc, văn hóa nghệ thuật, ẩm thực và các chuyến phiêu lưu tiềm ẩn. 

LISBON 

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Lisbon là một trong những thành phố phong cảnh đẹp nhất trên thế giới. Lisbon nằm trên những quả đồi ở miền Tây Bồ Đào Nha, trên bờ sông Tagus, nơi con sông mở rộng trước khi nhập vào Đại Tây Dương. Đây là thành phố hiếm gặp ở Tây Âu khi xung quanh bốn bề đều giáp biển vì thế Lisbon còn được gọi với cái tên “thành phố của nước." Lisbon còn được biết đến với nhiều công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ theo kiểu truyền thống Bồ Đào Nha, La Mã, Arập, Gôtích tiêu biểu. Lisbon là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, một vẻ đẹp quyến rũ với những thiết kế rải sỏi, mặt tiền lát gạch, và các tòa nhà màu nhạt pha trộn với nhau để cung cấp cho nó một bầu không khí không thể trộn lẫn với nơi nào khác. 

RIO DE JANEIRO

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Rio de Janeiro  theo tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là "sông tháng Giêng" là thành phố tại bang cùng tên (Bang Rio de Janeiro) ở phía nam của Brasil với diện tích 1260 km². Thành phố đẹp này nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên, các lễ hội carnival và nhạc samba và các loại hình âm nhạc khác, các bãi biển. Dù có vẻ đẹp và sự quyến rũ, thành phố này vẫn là một trong những thành phố bạo động nhất thế giới.Rio de Janeiro được mệnh danh là thành phố giữa núi và biển với những bãi biển cát trắng trải dài, thảm thực vật… Tất cả tạo ra một sự hài hòa giữa một đô thị đông dân cư, góp phần cho phong cảnh văn hóa sống ngoài trời của một trong những thành phố đẹp nhất thế giới

AMSTERDAM 

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Hàng ngàn công trình bên dòng kênh chính của Amsterdam như một tượng đài, những căn hộ đẹp, văn phòng, quán cà phê, nhà hàng, và thậm chí cả nhà thổ - tất cả cùng nhau tạo thành một sự thống nhất thẩm mỹ tạo nên một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới. Khung cảnh toàn thành phố Amsterdam gần giống như một thế giới cổ tích với những chiếc cối xay gió, những ngôi nhà cổ, những cây cầu và những ngôi nhà sàn tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt ở thành phố này còn ở một hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt. Nhiều du khách đến Amsterdam du lịch bởi vì nơi đây nổi tiếng về tư tưởng phóng khoáng và sự khoan dung của người dân nơi này. Có thể một phần của sự nổi tiếng đó là do xuất phát từ sự khác biệt của các nền văn hóa. Thành phố này nằm trên bờ sông Amstel và mang dáng dấp của một thành phố cổ châu Âu điển hình. Dù mang dáng vẻ cổ kính nhưng Amsterdam vẫn là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới và tập trung một số trung tâm thương mại bậc nhất của châu Âu. 

FLORENCE 

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Florence, Italy, là cái nôi của thời kỳ Phục Hưng, một thành phố đẹp nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn và nghệ thuật kiến trúc đẳng cấp thế giới. Khung cảnh hiền hòa bên dòng sông Arno và những sản phẩm thủ công độc đáo khiến thành phố thêm lôi cuốn. Florence có rất nhiều viện bảo tàng và phòng triển lãm nghệ thuật nằm trong các dinh thự cổ kính. Các nơi này lưu giữ rất nhiều tác phẩm tranh, tượng điêu khắc, những bức bích họa và phù điêu đặc sắc. 

ROME

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Rome là thành phố đẹp tọa lạc trên hợp lưu của sông Aniene vào sông Tiber. Đến thăm Rome, quý khách sẽ được chứng kiến tận mắt các tác phẩm nghệ thuật vĩ đại, có cảm giác như đang trong một viện bảo tàng khổng lồ. Rome cũng khá nổi tiếng với những món ăn ngon, khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới không những được biết đến với kiến trúc đẹp mà còn được dịp nếm thử một số món ăn truyền thống của rome. Rome có quảng trường đẹp nhất và kiến trúc cổ điển trên thế giới. 

BUDAPEST

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Budapest – thủ đô Hungary được xem là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Thành phố được hợp nhất bởi hai thành phố hoàn toàn tương phản nhau là Buda và Pest ở hai bên bờ sông Danube thơ mộng và được xem là “Paris phía Đông”. Dòng sông Danube trong xanh chảy qua trung tâm thành phố Budapest và chia thành phố thành hai phần. Thành phố Buda bên bờ trái được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp. Bờ phải là thành phố Pest được xây dựng trên một đồng bằng gồm những tòa nhà cổ kính thời trung cổ. Buda và Pest nối với nhau bằng chín cây cầu qua sông Danube, mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp riêng và giữ vai trò huyết mạch giữa hai thành phố.

BRUGES 

Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới

Bruges nằm ở phía bắc nước Bỉ, nơi đây hấp dẫn du khách bởi thiết kế kiến trúc độc đáo với những ngôi nhà xinh xắn, mái ngói đỏ rực và khung cảnh thanh bình. Bruges là nơi hò hẹn lãng mạn của nhiều cặp tình nhân vì nơi đây luôn yên tĩnh, thanh bình. Vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ kính, in bóng dưới nước đã di vào hàng triệu bức ảnh của khách du lịch. Đường phố ở Bruges nhỏ, được lát đá xám và đan xen chằng chịt. Bruges có thể thỏa mãn hầu hết sở thích của khách du lịch. Người yêu kiến trúc cổ sẽ mê mẩn những công trình lâu đài, nhà cổ của một trong những thành phố đẹp nhất thế giới này. Có người lại thích vẻ đẹp của những góc phố yên bình. Một số du khách lại thích đi thuyền dạo chơi trên sông.

Một nhóm nhiếp ảnh gia người Nga đã chụp những bức ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp về các địa điểm nổi tiếng như đỉnh núi Everest, thác nước Iguazu hay thành phố Kuala Lumpur.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Công viên Trung tâm ở New York, Mỹ. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Thác nước Churun-meru ở Venezuela. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Đỉnh núi cao nhất thế giới Everest. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Đền Taj Mahal của Ấn Độ. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Núi lửa Plosky Tolbachik ở Kamchatka, Nga. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Bánh xe khổng lồ Ferris Wheel ở Singapore. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Thác nước Iguazu ở biên giới giữa Brazil và Argentina. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Đấu trường Coliseum ở Rome, Italia. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Rặng san hô lớn nhất thế giới Great Barrier ngoài khơi Australia. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Kīlauea, núi lửa thường xuyên hoạt động nhất ở Hawaii. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: AirPano.
Ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp của các danh thắng thế giới
Thành phố biển Rio de Janiero, Brazil. Ảnh: AirPano.

(Dân trí) - Tại những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, điều thú vị là bạn vẫn có thể tìm được những thứ hoàn toàn miễn phí trong chuyến du lịch của mình.

1/ Paris
Đến thành phố xinh đẹp này, bạn thường phải chuẩn bị một chiếc ví "dày" vì dịch vụ ở đây khá đắt đỏ. Tuy nhiên, nơi đây bạn có thể chiêm ngưỡng một số cảnh đẹp mà mà không mất tiền như dạo quanh đồi Montmartre, phía bắc Paris, trên những con đường dốc dải đá cuội. Một nơi khá lý tưởng cho các cặp đôi là “Bức tường tình yêu”. Trên bức tường câu nói “I Love you” được viết bằng 300 thứ tiếng.
London


2/ London
Gần đây, trang du lịch TripAdvisor đã đánh giá London là thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với khách du lịch, nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể khám phá một số nơi  miễn phí như thả bộ ở Westminster khoảng hai giờ để thể chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc đặc sắc nhất của London như giáo đường St Paul, tháp đồng hồ Big Ben, tòa nhà quốc hội, cung điện hoàng gia Buckingham.
Đa số các bảo tàng ở London London miễn vé vào cửa (ngoại trừ Bảo tàng Madame Tussaud, Bảo tàng Giao thông, Bảo tàng Sherlock Holmes) và mỗi nơi một vẻ cho phép du khách khám phá từ lịch sử, nghệ thuật đến khoa học.
New York


3/ New York
Du khách có thể đến thăm công viên công cộng the High Line. Tọa lạc trên đường trên cao của con đường sắt trung tâm New York trước kia, công viên mang đến cho du khách một quang cảnh tuyệt đẹp của thành phố.
Sự lựa chọn khác cho du khách là thưởng thức những buổi hòa nhạc miễn phí vào mỗi tối thứ bảy (và một số buổi tối khác) trong mùa hè tại công viên Prospect ở Brooklyn. Khách du lịch cũng có thể thăm Thư viện công cộng New York, Bảo tàng nghệ thuật hay đi dạo trên cầu Brooklyn.
Stockholm, Thụy Điển


4/ Stockholm, Thụy Điển
Nằm ở Trung tâm Stockholm (Thụy Điển), đảo xanh Djurgården rất thích hợp đến thăm vào một chiều nắng. Nơi đây, du khách có thể thăm những viện bảo tàng miễn phí.
Oslo, Na Uy


Oslo, Na Uy
Thủ đô Oslo của Na Uy cũng nổi tiếng là đắt đỏ. Có thể nhiều du khách không đủ tiền để xem một chương trình biểu diễn tại thành phố này, nhưng họ hoàn toàn có thể đi lên tầng mái khá dốc của nhà hát để chiêm ngưỡng quang cảnh toàn thành phố và chụp những bức ảnh đẹp.
Zurich, Thụy Sĩ


5/ Zurich, Thụy Sĩ
Đồi Lindenhof, nơi cao nhất của khu phố cổ tại Zurich nổi tiếng với di tích lịch sử là lâu đài Roman, là một điểm đến tuyệt đẹp nơi thường thu hút những người dân địa phương tập trung chơi cờ hoặc thư giãn.
Sydney, Úc

6/ Sydney, Úc
Tại Sydney, đường bờ biển dài 6km từ Bondi Coogee men theo vách núi đá sẽ cho bạn cơ hội ngắm nhìn những bãi biển hoang sơ của thành phố này.
Copenhagen, Đan Mạch


7/ Copenhagen, Đan Mạch
Bên ngoài trung tâm Copenhagen, giá cả của các dịch vụ sẽ mềm hơn, chẳng hạn như tại khu vực Bakken ở phía bắc thành phố. Công viên Bakken là công viên giải trí cổ nhất thế giới có rất nhiều trò chơi và hoạt động thú vị.
Toronto, Canada


8/ Toronto, Canada
Một trong những nơi mà có giá cả khá phải chăng tại Toronto là quận Distillery ở phía đông của thành phố, nơi nổi tiếng về sản xuất rượu vang của Canada. Đi dạo trên những con đường lát gạch ở Distillery, du khách sẽ choáng ngợp bởi không khí hết sức sôi động với những quán bar, những cửa hàng, nhà hát và phòng trưng bày nghệ thuật...
Tokyo, Nhật Bản


9/ Tokyo, Nhật Bản
Thật thú vị khi đi thang máy lên tầng 45 của tòa nhà Tokyo Metropolitan Government Building để chiêm ngưỡng quang cảnh của thủ đô Nhật Bản vào một ngày đẹp trời, đặc biệt, bạn có thể nhìn thấy cả núi Phú Sĩ. Ngắm Tokyo tại tòa tháp này vào ban đêm cũng rất lôi cuốn mà bạn không hề mất một xu.
Phương Nam
Phương Nam Tổng hợp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét